ครูลักษณ์ กศน.ตำบลเกาะเรียน
นางสาว เสาวลักษณ์ ครูลักษณ์ กศน.ตำบลเกาะเรียน ปั้นดี

โครงการพัฒนาอาชีพเกษตรผสมผสานตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง"เทคนิคการปลูกพืชผสมผสานเพิ่มรายได้"


โครงการพัฒนาอาชีพเกษตรผสมผสานตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง"เทคนิคการปลูกพืชผสมผสานเพิ่มรายได้"

           วันที่ ๑๑ มิถุยายน ๒๕๕๕ กศน.ตำบลเกาะเรียนร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเรียน ได้รับงบสนับสนุนจากนายสุขสันต์ คุ้มกลาง นักพัฒนาชุมชนตำบลเกาะเรียน ได้มอบงบประมาณให้เพื่อจัดทำโครงการพัฒนาอาชีพเกษตรผสมผสาน ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มุ่งเน้นลดการใช้สารเคมี โดยการพยายามที่จะรวมกลุ่มกันแก้ไขปัญหาและหันกลับมาทำเกษตรแบบยั่งยืนเพื่อหวังที่จะอุปโภค บริโภคที่เหลือก็ขายและให้ก้าวเดินต่อไปอย่างมั่นคงในระบบที่เกื้อหนุนซึ่งกันและกันเพื่อให้เกษตรกรนำผลจากการจัดกระบวนการเรียนรู้ไปเป็นแนวทางในการเพิ่มผลผลิต เพิ่มรายได้ลดรายจ่าย ปลูกพืชพันธุ์ดีไว้บริโภคปลอดจากสารเคมี ชุมชนมีความเข้มแข็งรู้จักพึ่งตนเอง ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงต่อไป ในปีนี้ได้รับงบประมาณที่ได้รับสนับสนุนแค่ ๕,๐๐๐ บาท ทำให้พาประชากรในตำบลเกาะเรียนไปดูงานได้ประมาณ ๒๕ คน และนักพัฒนาชุมชนบอกว่าในปีงบประมาณหน้าจะของบประมาณเพิ่มขึ้นอีกเพื่อให้ประชาชนในตำบลได้ไปศึกษาดูงานได้ทุกหมู่

        

           

           

           

           

           

           ในนามของ กศน.ตำบลเกาะเรียนขอขอบพระคุณองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเรียน(นักพัฒนาชุมชนตำบลเกาะเรียน) ที่สนับสนุนงบประมาณในการศึกษาดูงานในครั้งนี้

           วันที่ ๒๗ มิถุนายน ๒๕๕๕  ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพเกษตร(พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง) จังหวัดสุพรรณบุรี ได้นำต้นกล้ามาส่งมีต้นกล้าประเภทพริก  มะเขือเปาะ  มะเขือยาว มะละกอ พร้อมได้แจ้งให้ประชาชนมาช่วยยกและนำพันธุ์พืชกับไปปลูกที่บ้าน

        

        

        

หมายเลขบันทึก: 491051เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 12:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มิถุนายน 2012 15:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

5,000 บาท ไปกันกี่คนครับ ไปเช้ากลับเย็นใช่ไหมครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท