121. ตามรอยพระบาท


ทุ่งมะขามหย่อง

    วันที่ 25 พฤษภาคม 2555 เวลา 16.45 น.พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จลงจากที่ประทับชั้น 16 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช พร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อประทับรถยนต์พระที่นั่งเสด็จพระราชดำเนินไปทรงสักการะพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระสุริโยทัย ทุ่งมะขามหย่อง ตำบลบ้านใหม่ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นการส่วนพระองค์ โดยทรงฉลองพระองค์ชุดทหารบก ซึ่งมีประชาชนไปเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทส่งเสด็จ จำนวนมาก

     ในหลวง พระราชินี เสด็จฯ ทุ่งมะขามหย่อง จ.พระนครศรีอยุธยา  ในหลวง พระราชินี เสด็จฯ ทุ่งมะขามหย่อง จ.พระนครศรีอยุธยา  ในหลวง พระราชินี เสด็จฯ ทุ่งมะขามหย่อง จ.พระนครศรีอยุธยา

    ในหลวง พระราชินี เสด็จฯ ทุ่งมะขามหย่อง จ.พระนครศรีอยุธยา  ในหลวง พระราชินี เสด็จฯ ทุ่งมะขามหย่อง จ.พระนครศรีอยุธยา  ในหลวง พระราชินี เสด็จฯ ทุ่งมะขามหย่อง จ.พระนครศรีอยุธยา

    ในหลวง พระราชินี เสด็จฯ ทุ่งมะขามหย่อง จ.พระนครศรีอยุธยา   ในหลวง พระราชินี เสด็จฯ ทุ่งมะขามหย่อง จ.พระนครศรีอยุธยา  ในหลวง พระราชินี เสด็จฯ ทุ่งมะขามหย่อง จ.พระนครศรีอยุธยา

      วันที่ทรงเสด็จนั้นตัวเองมีภาระงานที่สำคัญจึงไม่ได้ไปเฝ้ารับเสด็จ  แต่ก็บอกกับทุกคนว่าไม่ไม่ติดงานจะต้องไปรอเฝ้ารับเสด็จแน่  แต่ก็ได้เฝ้าชมพระบารมีทางการถ่ายทอดสดตลอดเวลา 

       ยิ่งได้เห็นก็ยิ่งอิ่มเอมกับการได้เฝ้าชมทุกพระองค์ในทุกอิริยาบท ไม่ว่าจะทรงย่างเหยียบไปที่ใด  ที่นั่นต้องเจริญขึ้น  ด้วยพระบารมีจริงๆ

       จากวันนั้นเมื่อมีเวลาจึงทำให้ต้องพาคุณแม่และหลานๆ ไปดูสถานที่ตามที่ดูการถ่ายทอดสด 

        เมื่อไปถึงในที่ต่าง ๆเราทุกคนก็จะคุยกันถึงพระอิริยาบทของทุกพระองค์ในสถานที่ต่าง ๆ เราจินตนาการกันด้วยความสุข  แม้เห็นเพียงห้องที่ทรงประทับ

         

       

 

คำสำคัญ (Tags): #ทุ่งมะขามหย่อง
หมายเลขบันทึก: 491049เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 11:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 11:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มาให้กำลังใจด้วยความระลึกถึง...นานมากแล้วนะคะที่ไม่ได้ส่งความระลึกถึงกัน

ขอบคุณสำหรับความระลึกถึงค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท