ช่วยคนที่เรารัก - ประวัติผู้เขียน


โดย Samy from board palungjit
  
 
บทย่อ

ขอขอบพระคุณทุกแรงใจครับ ตั่งใจอย่างยิ่งที่จะนำเสนอเรื่องของผม เป็นข้อคิด เตือนใจ ใครผ่านมาอ่านก็นำไปบอกต่อผู้อื่นต่อ เขาเชื่อไหม ไม่จำเป็น

 

เราบอกแล้วนำเสนอแล้ว ได้บุญแล้วครับ ขนาดองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ตรัสรู้ใหม่ๆ เอี่ยมๆ ถอดด้ามมาเลย เดินสวนทางกับชดิณ(นักบวช ชีปะขาว โยคี) ผู้หนึ่ง เขาเห็นมหาบุรุษแล้ว ยังว่า ท่านเป็นศิษย์ของใคร ใครคือมหาศาสดาท่าน ธรรมท่านเป็นเช่นไร ตถาคตกล่าวว่า เราเองคือผู้รู้ธรรม เราคือ Big Boss แล้ว

 

(ประมาณนี้ครับ สึกมาแต่งเมียเสียก่อน ไม่งั้นหละก็ เป็นมหาแน่) ชดิณมองหน้าพระองค์ แล้วส่ายศีรษะ แล้วเดินจากไป ไงครับ องค์ตถาคตเป็นใคร ยังมีผู้ไม่รู้คุณค่า เราอย่าไปท้อจัยกับการทำดี บอกสิ่งดีๆ ให้ใครสักคนแล้วเขาไม่รับ ไม่เห็นค่าก็ต้องปล่อย

 

ใครต่อใครบอกให้พ่อผมเลิกเหล้า แกเลิกไหม ...ไม่ 

 

ต้องพบทางของแกเองครับ 

 


 
ประวัติผู้เขียน  Samy
 
 
 

ก็ยังอยากเห็นตัวเองใส่ชุดนี้อยู่อ่ะ มันเป็นอะไรที่ไกลเกินฝัน สำหรับเด็กคนหนึ่ง ที่ไม่มีสิทธิจะคิดแม้กระทั้งจะเรียน ม.ปลายใน โรงเรียนที่ แม่ตัวเองสอน เพราะ หมวดไหนก็หาอนาคตไม่ได้เลยเพราะเป็นคนที่ไม่เอาไหนมากมาก เมื่อมีโอกาศได้มาถึงจุดๆนี้ได้ในปัจจุบัน ผมก็มองย้อนกลับไปมองตัวเองในอดีตแล้วก็เชื่อจริงๆว่า ตราบใดที่เรายังมีลมหายใจอยู่ไม่มีคำว่าช้าไป หรือสายไปแน่นอน เดี๋ยวว่างๆจะเล่าชีวิตผมในวัยเด็กให้ฟังกันนะว่า บ้าน ที่มีแม่เป็นอาจารย์ พ่อเป็นศึกษานิเทศเขต พี่สาวทั้ง 2 คน เรียนได้เกรด 3.6,3.8 แต่น้องชายคนเดียว คนเล็ก เรียนได้ 1.11 1.2 จะเป็นยังไง (ต้องเรียกว่า หมูดำ ! แกะดำดี) สนุกแน่เดี๋ยวว่างๆจะเล่าให้ฟัง ฮามาก แล้วทุกๆคนที่กำลัง เหนื่อยอ่อนกับอะไรสักอย่าง หรือมีลูก มีหลาน หรือน้องชาย หละก็อย่าเพิ่งไปกังวน ไม่แน่สักวันเขาอาจจะเป็นคนที่คิดค้น ไก่ขาเดียว หรือ ม้า 6 ขา เป็นคนแรกของโลกก็ได้ 

 

 

ให้กำลังใจ อนุโมทนาบุญ กับเจ้าของบันทึกได้ที่
คำสำคัญ (Tags): #กฏแห่งกรรม
หมายเลขบันทึก: 491045เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 11:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 09:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ต้องพบทางของแกเองครับ
  • เห็นสัจธรรมเลยค่ะ 

เท่...ภูมิใจ..และยินดีด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท