อุบัติเหตุทางรถยนต์. - ๑


โตนี่ - ฟาง. GotoKnow.

* ใครเคยขึ้นโรงพักหลังเกิดอุบัติเหตุล่ะก็  คงต้องเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ว่าตัวเองจะเป็นโจทย์หรือจำเลย. จะพบกับความยุ่งยาก สับสน เรื่องทนายเอย เรื่องหลักทรัพย์ต่างๆ ขนาดผมเขียนเองยังปวดหัวแทนท่านเลยครับ..

 

 

 

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุพบเห็นรถยนต์คันดังกล่าว วิ่งมาจากถนนเทพารักษ์ด้วยความเร็ว ไม่ผ่อนความเร็วขณะวิ่งขึ้นสะพาน ทำให้ตัวรถยนต์กระโดดลอยขึ้นคอสะพานและพลิกคว่ำพุ่งลงไปตกดงหญ้าข้างทาง และเกิดประกายไฟขึ้นที่ห้องเครื่อง ชาวบ้านจึงรีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในรถ.. ก่อนไฟจะลุกไหม้ทั้งคัน. * อ่านแล้วอย่าลืมจำไปใช้จะเป็นการลดอุบัติเหตุได้ การปฏิบัติที่ถูกก่อนรถขึ้นสะพานควรผ่อนคันเร่ง ถ้ามาเร็วต้องเหยียบเบรกสักนิดเพื่อลดความเร็ว รถก็จะไม่กระดอน..ปลอดภัยแน่. สะพานแบบนี้มักจะอยู่แถว บางพลี บางโฉลง ฯ

๖. บอกกี่ครั้งแล้วว่า..- ฝนตกต้องเพิ่มความระวังเป็น..สองเท่า !

ควรระวังให้มากถ้าผ่านแถวนั้นโดยเฉพาะเวลากลางคืน. เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า รถยนต์คันเกิดเหตุน่าจะขับมาด้วยความเร็วสูง ทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว..ทั้งนี้เตรียมสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้ง ๒ ราย ที่ยังคงรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล เพื่อหาข้อเท็จจริงและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..ถ้าจะกลับมาพูดถึงคนขับรถล่ะก็ ! มักมีเรื่องให้พูดได้แบบไม่จบไม่สิ้น เสียที. ที่น่าสังเวชคือยังไม่มีหน่วยงานใดใด ?ในบ้านเรา.เอาจริงเอาจังกับพนักงานขับรถชั้นเลวพวกนี้เสียที. ตำรวจทางหลวงโยนไปที่ขนส่งทางบก. ถ้าได้เงินพี่แกรับแล้วก็เงียบสนิท..จนไม่รู้ว่าสาเหตุของความผิดมาจากที่ไหน ?  ช่างสามัคคีกันดีแท้. 

๗. ขนาดเหมารถไปทำบุญน๊ะ  - แต่อุบัติเหตุ..  ไม่มีการยกเว้นใดใด ?

หันไปดูอุบัติเหตุครั้งใด ?ได้แต่สงสารคนขับรถที่ดี..มีมารยาท..คนพวกนี้มักจะพลอยฟ้าพลอยฝนไปด้วยเสมอทั้งที่ตัวเองขับรถช้า ระวังแล้วระวังอีกแต่ก็..มักหนีไม่พ้นพนักงานขับรถชั้นเลวที่..แข่งกันมาบ้าง   ปาดหน้าปาดหลังกันบ้าง เมาเหล้าบ้าง เมายาบ้าง..พอถูกจับพูดคำเดียวว่า...ผมกินยาเพื่อจะได้ขยันขับทำเวลาและทำเงินโดยไม่เคยคิดถึงผู้ใช้รถ - ใช้ถนนด้วยกัน..คนขับรถหลายคนดีมากครับ ไม่แตะต้องเหล้า บุหรี่ หรือยาเสพติดใดใด ?  เสียอย่างเดียวคือชอบหลับตาขับ.หลับในนั่นแหละ ! เรื่องนี้ยังไม่ได้นำลงในบล็อกเลยครับ เอ้า !รถบัสส่งพนักงานขับแข่งกันมา..ทั้งที่พนักงานบนรถร้องห้ามก็แล้ว..

๘. เงินใครก็อยากได้. เงินประกัน. - แต่มิใช่ต้องมาแลกกับคนในครอบครัว.

ดูสิครับยิ่งว่า..เหมือนยิ่งยุพี่แกกลับเหยียบคันเร่งจมลงไปอีกหนึ่งเท่าตัว..รถบัสรับ - ส่งพนักงานโรงงานขับแข่งกัน ก่อนเสียหลักพลิกคว่ำที่อำเภอศรีราชา ทำให้มีผู้เสียชีวิต ๘ คน และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก. เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำผู้บาดเจ็บส่งร.พ.ใกล้เคียงเป็นการด่วน.รถบัสคันนี้เป็นรถ รับ-ส่งพนัก งานโรงงาน พลิกคว่ำตกข้างถนนเข้านิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์น ซีบอร์ด  ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ตัวรถพังเสียหายยับเยิน ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที ๖ คน และมีผู้บาดเจ็บอีกหลายสิบคน แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาลอีก ๒ คน รวมผู้เสียชีวิตทั้งหมด ๘ คน เป็นชาย ๕ คน หญิง ๓ คน.

 ๙. เกิดอุบัติเหตุครั้งใด ? มักจะมีผู้เสียชีวิตเสมอ.

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถบัสรับพนักงานโรงงานเอพี ฟอร์ด ไปส่งโรงงาน โดยคนขับรถขับมาด้วยความเร็วสูง และได้วิ่งแข่งกับรถบัสรับ - ส่งโรงงานพนักงานที่วิ่งตามมาอีกคัน..พอมาถึงบริเวณเกิดเหตุ..คนขับรถพยายามหักหลบรถที่วิ่งสวนมาอย่างกระชั้นชิด จนเสียหลักพลิกคว่ำ. คงจะทายกันถูกน๊ะครับว่าคนขับรถหนีไปตามใคร ? หนีไปตามระเบียบ.ไงล่ะครับ ! เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นครั้งใด ? เรื่องมิได้จบลงอย่างง่ายดายแม้ว่า..พนักงานชั้นเลวนายนั้นจะไม่หายใจแล้วก็ตาม ยิ่งถ้ามีคนบนรถเสียชีวิตด้วยล่ะก็.เรื่องตามมาอีกมากมายเช่น หัวหน้าครอบครัวเสียชีวิตแล้วต้องทำให้ครอบครัวของเจ้าทุกข์ระส่ำระสาย  ชีวิตเปลี่ยนสิครับ !

 

หมายเลขบันทึก: 491036เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 09:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เห็นด้วยที่สุดค่ะ

เรื่องที่ต้องเกี่ยวข้องกับ "โรงพัก" นี่ไม่ไหวจริงๆ.. ไม่ว่าเรื่องเล็กใหญ่.. ทำไมไม่ทำให้มันง่ายมั่งก็ไม่รุ๊

 

ขอบคุณทุกดอกไม้ทุกความเห็น..ที่จริงอยากพูดความจริงแต่เกรงว่าพี่น้องตำรวจจะออกมาเถียงให้มากความ..ครั้งหนึ่งผู้เขียนเคยขึ้นโรงพักข้อหาไม่ใหญ่โตนัก..แต่ตำรวจนายหนึ่ง - นายที่สองไม่เกี่ยวน๊ะ - บอกว่าถ้าไม่อยากให้เรื่องใหญ่โตไปกว่านี้คิดคนละ..บาท. ผู้เขียนชอบตรงที่ตำรวจไทยบางคนซื่อเหมือนสัตว์ เพราะหลังจากเราจ่ายเงิน..ขอย้ำว่าบนโต๊ะ..ฉนั้นใครจะมาเอาเรื่องจ่ายใต้โต๊ะคงต้องผิดหวัง..เรื่องเงียบเหมือนไม่เคยเกิดอะไรขึ้นเลย..ทีนี้คงเข้าใจกันสิน๊ะว่าตำรวจหลายนายต้องทำทุกอย่างเพื่อถอนทุนคืนเพราะอะไรน่ะเหรอ ?..แหมข่าวออกดังทั่วประเทศก็..เสียเงินไปมากแล้วกะว่าจะไปถอนทุนภายหลัง..กรรมการพี่แกดันจับได้เสียก่อนว่าพวกเราทุจริตในการสอบ.. ..จึงเสียเงินไปโดยยังไม่ได้สอบเลย..ทีนี้ผมจะไปถอนทุนจากใครล่ะครับ ?

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท