ไปดูและส่งเสริม...ครูพยอมสอนเด็กเล่นดนตรีอิเลคโทน ที่ บ้านหลังเรียน ใน กศน.ตำบลหนองแปน


บ้านหลังเรียน ใน กศน.ตำบลหนองแปน

          เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๑๐ มิถุนายน ๒๕๕๕ เวลาเกือบเที่ยง ผมได้เดินทางไปนิเทศ กศน.ตำบลหนองแปนและตั้งใจจะไปดูการเรียนการสอนอิเล็คโทนสำหรับเด็กและเยาวชนของครูพยอม-ครู กศน.ปวช. ที่ บ้านหลังเรียน ใน กศน.ตำบลหนองแปน

          ผมได้ซื้ออิเล็คโทนมาสนับสนุนการเรียนการสอนครูพยอม จำนวน ๒ เครื่อง  ครูพยอมจึงเปิดออกตรวจและให้เด็กลองเล่นอิเล็คโทนตามสิ่งที่สอนไป ผมนั่งฟังการเล่นดนตรีอิเล็คโทนของเด็กๆ และสังเกตสีหน้าของเด็กๆในขณะที่เขาเล่นดนตรี ดูแล้ว"อิ่มใจ"ทั้งฝ่ายเด็กและฝ่ายผม

          ครูพยอมบอกผมว่า ในตอนนี้ได้สอนเล่นเพลง "แมงมุม" ซึ่งเป็นเพลงง่ายๆไปก่อน โดยสอนพื้นฐานดนตรีให้เด็กและเยาวชน ถ้าเด็กได้พื้นฐานดนตรีนี้ ก็จะสามารถไปเล่นดนตรีชิ้นอื่นๆได้

ดูสีหน้าอารมณ์ของเด็กที่ขณะกำลังเล่นดนตรี-แล้วรู้สึกอย่างไรครับ

          ครูพยอมเป็นครูดนตรีที่อยู่ในพื้นที่และมีเวลาที่จะสอนเด็กได้ตลอดเวลา การเรียนการสอนที่ผู้เรียนตั้งใจและเอาใจใส่ต่อการเรียนรู้ รวมถึงมีครูผู้สอนสนใจสอนและมีเวลาให้ผู้เรียน มีเครื่องมือที่จะเรียนรู้ ผลของการเรียนรู้ที่ดีจึงเกิดขึ้น ก็คงคอยดูต่อไปเพราะผมจะได้ติดตามการเรียนการสอนนี้ต่อไปครับ (เด็กและเยาวชนคือรากแก้ว - ช่วยกันรดน้ำพรวนดินใส่ปุ๋ยเพื่อให้เด็กและเยาวชนของเราเติบโตเป็นพลเมืองดีและมีคุณภาพ)

 

หมายเลขบันทึก: 490805เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 07:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 03:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท