เรื่องหมู - ควายและความช่วยเหลือ


                           ก่อนกลับบ้านแวะเอาเอกสารให้เจ้าของร้านสมภพ  กลับออกมา คุณศรคีรีฯ มาทักทาย ได้ยืนสนทนากันที่ท้ายรถ  เขาลงจากดอยมาพร้อมภรรยา  มีเด็กมราบรี เพศหญิงร่วมเดินทางมากับรถยนต์บรรทุกขับเคลื่อน 4 ล้อ อีก 3 คน

                           คุณศรีคีรีฯ  ลงมาเพื่อรับบุตรสาวที่ไปเรียนพยาบาลที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปีที่่ 1 เลยแวะมาซื้อของ  ขณะสนทนามีเจ้าหน้าศูนย์พัฒนาสังคมที่ 25  ผู้ใต้บังคัญชาคุณสุเมธฯ  มาซื้ออาหารหมู ฝากไปกับรถยนต์คุณศรคีรีฯ  เพราะของที่เอาไปให้เหลือถึงวันจันทร์ที่จะถึง 1 ถุงเท่านั้น

                           เรื่องของหมู - ควายและความช่วยเหลือ  เป็นความปรารถนาดีที่ ดร.สุวัฒน์ฯ อดีต ผวจ.น่านและคณะ ทำคุณงามความดีและทูลถวายรายงานถึงสมเด็จพระเทพฯ  ท่านได้ ไปเยี่ยมและพี่น้องตองเหลืองต่อเนื่องและทราบต้องการเลี้ยง  จึงมีการสนับสนุนและให้เจ้าหน้าที่ดังกล่าวร่วมช่วยเหลือ   เราสนทนาไปคุณศรคีรีฯ พูดถึงเด็กมราบรีฯ  จะจบ ป 6  เราจึงบอกว่า ราวบ่าย 2 วันนี้ ท่านสุวัฒน์ฯ เพิ่งบอกเล่าความก้าวหน้าว่า  วันพุธที่ผ่านมาไม่กี่วัน ได้นำเสนอเรื่องราวที่กระทรวงฯ   มีความก้าวหน้าที่จะช่วยเหลือด้านการศึกษาเด็ก ๆ จำนวน 43 คน รู้สึกยินดี

คำสำคัญ (Tags): #ความช่วยเหลือ
หมายเลขบันทึก: 49080เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2006 16:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท