การซ่อนอีเมลแอดเดรสบนเว็บเพจ


email spam spider

บ่อยครั้งที่เรามักจะได้รับสแปมเมลจากคนอื่นที่เราไม่รู้จัก ซึ่งเราอาจจะสงสัยว่า เขาทราบอีเมลเราได้อย่างไร ส่วนหนึ่งทราบได้จากอีเมลที่เราเขียนไว้บนเว็บเพจ

 ที่นี้ปัญหาของเราก็คือทำยังไงไม่ให้โปรแกรมที่ดึงเอาค่าอีเมลจากเว็บต่าง ๆ ไปใช้แต่ให้คนที่ต้องการส่งอีเมลถึงเราสามารถส่งอีเมลถึงเราได้

วิธีหนึ่งก็คือใช้ javascript

โค๊ดนี้เป็นตัวอย่างที่โปรแกรมที่หาอีเมลตามเว็บเพจต่าง ๆ จะไม่พบอีเมลเรา เพราะเขาไม่สามารถเห็นข้อความที่มี @ และ . ตามมา  หรือไม่เห็นคำสำคัญว่า email  

<script type="text/javascript">
  var contact ="Asst. Prof. Dr. Kanda Runapongsa";
  var ename = "krunapon";
  var ehost = "kku.ac.th";
  document.write("<a href=" + "mail" + "to:" + ename + "@" + ehost + ">" + contact + "</a>");
</script>

อ้างอิงจาก

http://www.netmechanic.com/news/vol4/design_no21.htm 

คำสำคัญ (Tags): #email#spam#spider
หมายเลขบันทึก: 49058เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2006 15:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 เมษายน 2012 14:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • จะลองทำดูครับ
  • มีเมลขยะมามากเลยครับ
  • ขอบพระคุณมากครับอาจารย์

เมลขยะ  ต้องลบกันทุกวันค่ะ  ช่วงนี้ทำงานในเว็บไซต์มาก

ขอบพระคุณอาจารย์มากเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท