เลิกบุหรี่ เลิกที่ใจ


เลิกบุหรี่ ความตั้งใจ

เลิกบุหรี่ เลิกที่ใจ

 

       การเริ่มสูบบุหรี่ของคนทั่วไปอาจจะมาจากการเลียนแบบผู้ใหญ่ของเด็กๆข้อนี้อ้างอิงข้อมูลจากน้องชายคนที่ใกล้ชิดกันมาก บอกว่าเห็นพ่อสูบบุหรี่ก็อยากสูบบ้าง และติดบุหรี่มาถึงทุกวันนี้อยากเลิก  แต่เลิกไม่ได้เพราะใจไม่แข็งพอ

       การเลิกสูบบุหรี่นั้นต้องอาศัยความตั้งใจ ใจต้องมั่นบุหรี่ก็เอาชนะไม่ได้

    

         

                  ขออ้างอิงเพื่อนคนนี้ซึ่งรับราชการทหารบก เริ่มสูบบุหรี่ตั้งแต่เป็นวัยรุ่นเพราะรู้สึกเท่ สูบตามเพื่อนและก็สูบเรื่อยมา จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อเกือบ 10ปีที่แล้ว รู้สึกว่า"บุหรี่ไม่ใช่สิ่งโก้เก๋หรือเท่ อย่างใดเลย"จึงตัดสินใจ"เลิก"ทันที เพียงแค่ตัดสินใจก็เลิกได้ ไม่สูบอีกเลยจนถึงวันนี้

                 ลักษณะนี้เกิดขึ้นกับพี่ ๆ ข้าราชการครูผู้ชายหลายท่านเมื่อคิดว่าควรเลิกสูบบุหรี่ เพราะการรณรงค์ให้เลิกบุหรี่และเริ่มคิดเห็นคล้อยตามก็ตัดสินใจ"เลิกบุหรี่"ก็เลิกได้เพราะความตั้งใจที่แน่วแน่..แม้จะสูบมาค่อนชีวิต
                 

    รวมถึงคนที่มีแรงบันดาลใจจาก"คนที่รักเขา" เช่น ลูกสาว ภรรยาและอาจจะจากสาเหตุทางกาย การเจ็บป่วยคนเหล่านี้ก็พากันเลิกสูบบุหรี่ได้โดยอาศัยความตั้งใจจริง..

        ดังนั้น..การเลิกบุหรี่...ต้องเลิกที่ใจ........

 

 

หมายเลขบันทึก: 490508เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 05:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 15:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ทุกอย่างเริ่มที่ใจโดยแท้ครับ

ใจนำพา...ศรัทธา นำทาง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท