ผลกระทบจากบุหรี่


      เมื่อได้กลิ่นบุหรี่สำหรับผู้ที่แพ้จะเวียนหัว หายใจติดขัด ไอหรือมีน้ำมูกไหล ซึ่งก่อให้เกิดความทรมานเป็นยิ่งนัก

         รอบๆบ้านของผู้เขียนมีผู้สูบบุหรี่ทุกทางเลยยกเว้นด้านตะวันออกด้านเดียวที่ไม่มีคนสูบ ทุกวันจะมีคนสูบบุหรี่ทางด้านทิศใต้ของบ้านซึ่งติดกับครัวเวลาเขาสูบผู้เขียนก็เลี่ยงมาอยู่หน้าบ้านซึ่งทางด้านทิศเหนือและทิศตะวันตกของบ้านก็จะมีคนสูบเหมือนกันถ้ามาหน้าบ้านได้กลิ่นบุหรี่อีกก็เดินขึ้นชั้นบนผู้เขียนจะทำอย่างนี้อยู่เสมอเป็นความทรมานอย่างยิ่งเลย รำๆจะเอาสติ๊กเกอร์เขตปลอดบุหรี่ไปติดไว้รอบบ้าน แต่คงทำไม่ได้ขืนทำแทนที่จะได้รับความเห็นใจจะถูกเขาหมั่นไส้เอา ทุกวันหลังเวลาอาหารด้านครัวจะถูกรมด้วยกลิ่นบุหรี่ผู้เขียนก็จะรอให้กลิ่นบุหรี่ผ่านไปเสียก่อนจึงจะไปเก็บถ้วยชามในครัวไปล้างได้ก็โน่นหละสามทุ่มโน่นหละจึงปลอดกลิ่นบุหรี่  ช่วงหัวค่ำบางวันจะเข้าไปทำกับข้าวก็ได้กลิ่นบุหรี่ผู้เขียนก็จะยกวัตถุดิบมาเตรียมทางหน้าบ้านรอให้หมดกลิ่นแล้วจึงยกเข้าไปในครัว  สร้างความลำบากให้ไม่น้อยเลยแต่ก็เลือกที่จะทำแบบนี้เพราะหากฝืนนั่งดมควันบุหรี่อยู่คงไม่ไหวค่ะ

          อยากจะให้ผู้ที่สูบบุหรี่ได้รับรู้ว่าที่ท่านสูบบุหรี่นั้นเป็นสิทธิของท่านแต่ท่านก็สร้างบาปให้คนอื่น คนอื่นเขาก็มีสิทธิที่จะได้หายใจเอาอากาศที่ไร้ควันบุหรี่ แต่ท่านก็ไปละเมิดสิทธินั้นถ้าเลิกสูบได้จะเป็นการทำกุศลที่ยิ่งใหญ่มากค่ะ

           

       

หมายเลขบันทึก: 490029เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 13:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 สิงหาคม 2012 08:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ใช่เลยค่ะ  เขากำลังละเมิดสิทธิส่วนบุคคลทางด้านกลิ่นของเรานะคะ

ไม่ชอบกลิ่นบุหรี่เช่นกัน.....เกลียดมากกกก

ขอบคุณทุกท่านที่มาให้ดอกไม้ค่ะ

 

กลิ่นบุหรีกับคนที่ไม่สูบ ...เป็นกลิ่นที่สุดเหม็นจริงๆ ...สวัสดีครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท