"บัตรประชาชนในฝัน"


บัตรประชาชน ถูกใจ ใช่เลย เก็บกดมานานแระ

ไม่ได้เข้ามาน๊านนาน วันนี้มาเจอ"บัตรประชาชนในฝัน" ถูกใจ ใช่เลย ที่ถูกใจไม่ใช่เพราะรางวัลนะ แต่เพราะว่าเก็บกดมาน๊านนาน วันนี้ได้โอกาสปล่อยแล้วล่ะ เก็บกด

แต่ก่อนจะฝันถึงบัตรที่ต้องการ ขอระบายก่อนเน่อสะบายใจ

บัตรหายค่ะ ตอนไหนที่ไหน จำไม่ได้ พอจะใช้ก็หาไม่เจอ(สว.ค่ะ5555)

เมื่อเดือน ก.พ 55 นี้ ก็เลยไปทำบัตร อันดับแรกก็ไปแจ้งความบัตรหาย(นึกในใจยุ่งจิ๊บ) มารู้ทีหลังจาก จนท.ที่รับเรื่องทำบัตรว่า เดี๋ยวนี้เค้าไม่ต้องไปแจ้งความแล้ว มี จนท. รับเรื่องที่นี่เลย(อ้าวแล้ว ตร. ไงไม่เม้าให้เดี้ยนทราบ เสียเวลาทำเรื่องตั้งน๊านนาน)ทำเรื่อง 

จบจากแจ้งความก็ไปที่ อำเภอเมืองปทุมานี คนเยอะม๊ากมากเลยล่ะ จนท.บอกว่าหลังน้ำท่วมคนเยอะทุกวันเลย   จนท.ก็เลยแนะนำว่าให้ไปที่เทศบาลตำบลบางกะดี เมื่อไปถึงก็ยื่นทะเบียนบ้านและใบขับขี่เป็นหลักฐาน(ดีที่เค้า ซีร็อกให้ ไม่งั้นต้องวิ่งไป ซีร็อกเอกสารอีก)

เมื่อราเดินส่งเอกสารไปถึงจนท.ทำบัตร เค้าก็ตรวจเอกสารแล้วให้เราเอาเอกสารเดินไปวางที่โต๊ะทำงานของปลัดอำเภอ หรือรองหรือผู้ช่วย อะไรประมาณนี้(จำตำแหน่งไม่ได้ 5555)จำไม่ได้

ปลัดคนนั้นหยิบใบขับขี่เราขึ้นมาดูและพูดว่า"ตัดรูปมาแปะ เราบอกว่า เป็นรูปถ่ายดิจิตอล ผิวรูปจะมันตราก็เลยเลือนไป(ใบขับขี่ทำตั้งแต่ปี 42 ตอนนั้นถ่ายรูประบบดิจิตอล กำลังนิยม ตอนที่ถ่าย เราบอกกับช่างว่า"ขอสวยไว้ก่อน ไม่เน้นเหมือน5555ขอสวยไว้ก่อน)

เค้าก็ยืนยันว่าเรา ตัดรูปมาแปะ เราถามว่า เราจะทำไปทำไม เค้าว่าหลักฐานทางขนส่งมี ประมาณว่าเราเถียงไม่ได้หรอก(หน้าตาท่าทางและคำพูดเหมือนข้าราชการแบบรับมรดกมาบอกบุญไม่รับ "เรานึกในใจว่า ทายาทอสูรยังมีหลงอยู่อีกเหรอ")หลักฐานทางขนส่งมี เรากลับมาถึงบ้านเราโกรธมาก คิดคิดแล้วก็คิดคุณกินเงินเดือนจากภาษีของฉัน แล้วมาแสดงท่าทางและคำพูดที่ดูถูกฉันแบบนี้หรอ เราคิดว่าจะเข้าไปโพสในพันทิพแต่เกิดเปลี่ยนใจเมื่อพิมพ์เรื่องราวจบ(ใจเย็บลงเมื่อได้ระบาย5555)วันนี้ได้โอกาส เขียนซะยาวเชียวจะมีคนอ่านจบสักคนหรือเปล่านะ ฮะฮะฮะฮะสะบายใจแระ

เส้นคั่น

"บัตรประชาชนในฝัน"

อยากให้มีแค่ใบเดียวจริงๆ ไม่ใช่แค่คิดว่า....  

1. บัตรประชาชน     2. ใบขับขี่    3. ทะเบียนบ้าน   4.บัตรโรงพยาบาล อันนี้สำคัญมากนั่นหมายรวมถึงประวัติการรักษา ถ้าเกิดกรณีฉุกเฉินเช่นอุบัติเกตุ จะได้ช่วยชิวิตทัน การรักษากรณีฉุกเฉินจะได้ไม่ผิดพลาดหรือผิดพลาดน้อยที่สุด เพราะนั่นหมายถึงชีวิตคน  5.บัตรพิเศษสำหรับบางคน เช่น ผู้พิการ   

รวมเป็นหนึ่งเดียว เยี่ยมมากเลย

หมายเลขบันทึก: 489597เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 13:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 ตุลาคม 2012 11:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีครับ

     สืบเนื่องจากไปอ่านหน้าแรก gotoknow พบคำถามของคุณ  พอเปิดอ่านคำตอบคำถาม  ด้วยความเข้าใจว่าคุณจะลบทั้งหมด  แต่พอเปิดมาที่สาระที่คุณบันทึกกลับพบว่าแต่ละบันทึกของคุณมีคุณค่าอย่างยิ่งที่จะเผยแพร่ให้คงไว้อันจะเป็นประโยชน์อย่างสูงกับผู้อ่าน  จึงเห็นควรให้คุณได้คิดทบทวนอีกครั้งครับ  ยกเว้นคุณมีเหตุผลลึก ๆ ที่ไม่มีใครอาจพึงรู้ได้ ซึ่งเป็นสิทธิส่วนบุคคล  ก็ให้อยู่ในดุลพินิจของคุณเอง   แต่ผมก็ยังเสียดายในสาระที่คุณบันทึกไว้ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท