มัน Made in Thailand นะ.. เอาป่าว


รองเท้า stupid shoes ที่ฝรั่งแอบด่าเราหน่ะ มัน Made in Thailand หน่ะ..คุณน้องจะยังอยากได้อยู่ป่าวคะ

    วันนี้ตามหารองเท้าให้น้องเค้าที่ฝากซื้อจนเหนื่อยค่ะ เพราะมันไม่ค่อยมีขายเท่าไหร่ แต่น้องบอกว่า ไหนๆเพ่..มาเมกาทั้งทีน้องก็ขอ..รองเท้าแบรนด์เนม สักคู่นะคะ.. รับปากแล้วต้องตามหาซื้อให้ได้ค่ะ..

     ก่อนออกไปซื้อเลยลองเข้าไปหาดูใน google ก่อนเพราะไม่แน่ใจ ฝรั่งเค้าบอกว่า มันก็แค่รองเท้าแตะหูคีบเอง แต่ทำไมราคาแพงจัง 70 $ แหน่ะ พร้อมตามด้วย - stupid shoes - ฮึย.. เค้าว่าใครเนี่ย..

     เช็คของแล้วว่ามีของที่เมือง novi ห่างจากเมือง okemos ที่อยู่ประมาณ หนึ่งชั่วโมงกว่าๆ  พอหารองเท้าตามที่น้องฝากเจอแล้ว.. ต้องขอเอาทอสับมาเล่น App. line กับคนฝากซื้อเพื่อยืนยันว่ายังต้องการอยู่จริงๆนะ..

      เรื่องที่ทำให้ไม่แน่ใจ ก็มีอยู่ว่า รองเท้า stupid shoes ที่ฝรั่งแอบด่าเราหน่ะ มัน Made in Thailand , Made in China และ Made in Vietnam หน่ะ..คุณน้องจะยังอยากได้อยู่ป่าวคะ -- คำตอบเป็นไปตามความคาดหมายค่ะ --

(วงคาราบาวเป็นวงหนึ่งที่เราชอบมากเพราะมีหลายต่อหลายเพลงที่ฟังแล้วมันก็เพื่อชีวิตเราเหมือนกันนะ.. สนุกและได้สาระ ข้อคิดดีๆ รวมทั้งเพลงที่เอามาฝากด้วยค่ะ)

      นึกแล้วก็น่าเสียใจและเศร้าใจแทนคนไทยเนอะ.. ไม่ได้ว่า ใครนะคะ คิดเฉยๆ -- เราสามารถผลิตรองเท้าระดับเมกานำเข้าหน่ะ ทำไมไม่ผลิตเป็นแบรนด์ ตัวเอง(วะ) โง่ผลิตให้มันอยู่ได้ .. ที่นั่นราคาสองพันกว่าบาท ส่งกลับมาขายที่ไทยนะ..(แต่อาจต้องเปลี่ยนป้ายเป็น Made in อวกาศซะก่อน) เพิ่มราคาเป็น สี่พันกว่าบาท  -- ส่วนต่างตรงนั้น ใครได้คะ รับรองไม่ใช่คนไทยแน่นอน --คิดแบบไทยๆ ต้องเสียค่าโง่หลายๆ ต่อ แล้วจะได้โชว์ ว่า ช้านนน ใช้ของแบรนด์ นะคะ -- 

      ยังแอบขำตัวเอง.. ถ้าใครสังเกตเห็นรองเท้าที่เราใส่นะ..จากโรงเกลือค่ะ สามร้อยเจ็ดสิบบาท - เดินตั้งแต่เมืองไทย - มิชิแกน - บอสตัน - ชิคาโก - เกือบ สามสิบกิโลเมตร ไม่มีกัดเลย -- วันนี้ยังไปแอบดูราคาที่ร้านขายรองเท้าแบบที่เราใส่นะราคา 49 $  - คนที่พาไปพยายามมองหาความแตกต่างว่าอยู่ตรงไหนบ้าง.. คุณคะ..เชื่อมั๊ย..แฝดค่ะ คุณภาพไม่รุแต่นุ่มสบายเท้าค่ะ ใช้ได้อ่ะ..

     อย่าว่าไปของแบบนี้ นานาจิตตังค่ะ.. เราก็คิดแบบคนไม่ค่อยมีตังค์นะ..แต่ถ้าใครรายได้ดีๆ ก็ช่วยอุดหนุนสินค้าไทยที่ส่งกลับมาขายเถอะค่ะ.. คิดซะว่าช่วยชาติ (อื่น) เค้าก็แล้วกันนะ - คนไทย -

 

 

หมายเลขบันทึก: 489591เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 12:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 21:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณนะคะสำหรับดอกไม้ของทุกกำลังใจ เพราะแค่เขียนว่า Made in Thailand แท้ๆ.. ไม่งั้นก็ขายได้ละ .. แสดงว่าเราต้องปลุกจิตสำนึกของการรักชาติขึ้นมาจากหลุมซะก่อน เราถึงจะให้คนไทยใช้ของไทยได้ แต่ที่ต่างประเทศกลับตรงข้ามนะ..พอเค้าเห็นเค้าก็ ว้าวว.. Made in Thailand ฮึ่ย.. ไรเนี่ย (สงสัยจะของดี ที่ราคาถูกหง่ะ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท