นิสัยแบบนี้!! มีไว้ทำไมกันนะ...


นิสัยแบบนี้!! มีไว้ทำไมกันนะ...

             พอดีได้อ่านหนังสือเล่มนึง.... นิสัยแบบนี้!! มีไว้ทำไม  ... เป็นหนังสือที่รวบรวมเอาพฤติกรรมแย่ๆของคนเรานี่แหละมานำเสนอ เมื่อได้เปิดอ่านแล้วเราต้องมีความรู้สึกยอมรับตัวเองมากขึ้นว่าเรามีนิสัยแบบนี้จริงนะ...

ถ้ามีใครถามว่าคุณมีนิสัยแย่ๆ อะไรบ้าง ?? เป็นใครก็คงไม่กล้าบอกหรอกว่าไหม!!...แต่ไอนิสัยแย่ๆนี้มันสามารถแก้ไขกันได้...ก่อนที่มันจะสายเกินไป....

งั้นเรามาดูนิสัยแย่ๆ ที่ฮิตติดอันดับกันเลย ((มันจะตรงกับเราไหมเนี้ย))  เอาแต่พูดเรื่อยไปแต่ไม่คิดจะฟังใครบ้าง  คนพูดมากมีอยู่ทุกที่แหละค่ะ ข้อนี้ไม่ถือว่าเป็นข้อเสียอะไรที่ร้ายแรง แต่การพูดมากที่ทนไม่ไหว ก็คือ การพูดที่แบบไม่คิดจะหยุดฟังใครต่างหาก อันนี้จริงนะ บ้างคนพูดแบบไม่คิดจะหยุดให้คนอื่นพูดบ้าง ประมาณว่าทุกคนต้องฟังฉันนะ  คนอื่นไม่มีสิทธิ์พูด นิสัยแบบนี้ไม่ควรทำนะค่ะ เพราะเดี๋ยวคุณจะเสียเพื่อนได้  แบบนี้เพื่อนๆของคุณคงไม่ต้องการหรอกค่ะ ใครมีนิสัยแบบนี้ข้อร้องว่าให้เปลี่ยนด่วนค่ะ

ไม่ไว้ก่อน  ยังไม่รู้ว่าฝ่ายตรงข้ามจะพูดเรื่องอะไร เราก็ตอบไปทันทีไม่อ่ะ!! ลองให้โอกาสตัวเองได้ทำอะไรที่ไม่เคยทำบ้าง ลองเปิดหูเปิดตาลองอะไรใหม่ๆ บ้าง ชีวิตจะได้มีชีวิตชีวามากขึ้น

ช่างซักถามเกินไปเพราะบางเรื่องไม่ต้องรู้ก็ได้   เข้าใจค่ะว่าความสงสัยเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แต่ถ้าหากว่าเราสงสัยมากเกินไป อาจจะกลายเป็นความรำคาญแก่คนรอบข้างเราก็ได้ค่ะ เพราะฉะนั้นถามในเรื่องที่ควรจะถามไม่ควรเข้าไปก้าวก่ายเกินไป

ขอบคุณ ขอโทษ ไม่เป็น นิสัยแบบนี้เดี๋ยวนี้ได้ยินน้อยมาก ทั้งที่เป็นคำสั้นๆ พูดง่ายๆ แต่หลายๆคนก็ไม่ค่อยพูดกัน อยากให้คำว่าขอบคุณ และขอโทษ ติดปากอยู่กับทุกๆคนในทุกโอกาสที่คุณต้องการใช้มัน

ไม่เกรงใจ  ข้อนี้เจอมาเยอะมาก เคยได้ยินไหมค่ะ “ความเกรงใจ เป็นสมบัติของผู้ดี” หากเราทำทุกอย่างตามใจตัวเองโดยที่ไม่สนใจคนรอบข้าง เราจะอยู่อย่างลำบากในสังคมนี้นะค่ะ

          ยังมีอีกหลายข้อที่ไม่ได้ยกมาเอาเป็นว่าที่ยกมานี้ฮิตสุดค่ะ  ได้อ่านหนังสือเล่มนี้แล้วรู้จักตัวเองขึ้นมาเยอะเลยค่ะ ว่าเรามีนิสัยอย่างไรบ้าง นิสัยที่ไม่ดีก็ควรจะทิ้งไปเหลือไว้แต่สิ่งที่ดีๆ เพราะหากคุณทำในสิ่งที่ดีๆ อะไรๆก็จะดีตามไปด้วย  ใครที่สนใจอยากดูตัวเล่มก็สามารถหาซื้อได้ตามร้านหนังสือทั่วไปค่ะ

 

ที่มา

นิสัยแบบนี้ !! มีไว้ทำไม/Pom The Panda.กรุงเทพฯ : ปราชญ, 2554.

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 489441เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 09:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 09:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท