นิ่ง ๆ


นิ่ง นิ่ง นิ่ง และ นิ่ง ๆ

อยู่นิ่ง ๆ เพื่อสำรวจ

อยู่นิ่ง ๆ เพื่อตรวจตรา

อยู่นิ่ง ๆ เพื่อใช้เวลา

อยู่นิ่ง ๆ เพื่อหากาลเวลาที่กลับคืน......

 

วันนี้ฉันควรอยู่นิ่ง นิ่งเฉย นิ่งเพื่อฉัน

ถ้าฉันนิ่งแล้วปล่อยปัญหาให้มันเกิดขึ้นเรื่อย ๆ

"ฉันควรจะนิ่ง?"

ถ้าฉันนิ่ง ฉันคงไม่มีปัญหา

วันนี้ฉันมีปัญหา เพราะฉันไม่นิ่ง

หลาย ๆ คนนิ่งเพื่อหลบปัญหา และปล่อยให้ปัญหามันเกิดขึ้นเรื่อย ๆ

แต่ฉัน ไม่นิ่ง เพราะไม่อยากให้ปัญหาต่าง ๆ มันเดินผ่านไปแล้วนั่งนิ่ง ๆ มองอยู่เฉย ๆ

นิ่ง คือบทพิสูจน์ "ใจ"

"ใจ"...แห่งความเป็นมนุษย์


ขอบพระคุณ ดร.กะปุ๋ม สำหรับกำลังใจที่มีให้กันเสมอและข้อคิดดี ๆ จาก Mind & Spiritual (16) : จิตนิ่ง

คำสำคัญ (Tags): #จิตนิ่ง
หมายเลขบันทึก: 48926เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2006 22:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

นิ่ง นิ่ง นิ่ง และ นิ่ง ๆ

อยู่นิ่ง ๆ เพื่อสำรวจ

อยู่นิ่ง ๆ เพื่อตรวจตรา

อยู่นิ่ง ๆ เพื่อใช้เวลา

อยู่นิ่ง ๆ เพื่อหากาลเวลาที่กลับคืน......

confirm ค่ะว่าถ้ามีจิตที่นิ่ง ความเข้มแข็ง จะกลับมา ความกล้าหาญก็จะบังเกิด ปัญญาก็แตกฉาน..ปัญหามา ปัญญาก็มีค่ะ...

ท่านรัฐบุรุษ ป๋าเปรม ท่าน

 "นิ่ง สยบ ความเคลื่อนไหว" ครับ

ท่านมหาตะมะคานที...

"อหิงสา"...คะ

ดีแล้วครับที่หยุดนิ่ง

ในการที่ทำให้คนอื่นเขาเป็นทุกข์

ใจเราก็จะเป็นทุกข์เช่นกัน

จงเอาเวลาที่มีอยู่ไปสร้างสรรค์งานที่ดีๆ ต่อสังคม

เราจะได้มีความสุขมากกว่า

ด้วยความจริงใจ

 

  • พระพุทธเจ้าบอกว่าเราหยุดแล้ว....แต่ท่านซิยังไม่หยุด...องค์คุลีมาร

  • ท่านนิ่งได้ แต่อย่าให้ปัญหาต่าง ๆ มันเดินผ่านไป แล้วนั่งนิ่ง ๆ มองอยู่เฉย ๆ ....ท่านต้องไม่ทำเช่นนั้นแน่ๆ!!!!!!!!!!!!!!
  • ขอขอบพระคุณทุก ๆ ท่านเป็นอย่างสูงครับ
  • ขอบคุณในความหวังดี คำชี้แนะ และคำตักเตือน
  • ผมจะเก็บเอาคิด ทบทวนและปรับปรุงตนเองให้ดีขึ้นครับ
  • ขอขอบพระคุณอีกครั้งครับ
  • หยุดนิ่ง...เพื่อรอการเคลื่อนไหว....ที่จะก้าวต่อไปอย่างระมัดระวังไง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท