การประชุมวิชาการ APN 2555 : เส้นทางใหม่ของการปฏิบัติการพยาบาลขั้นสูงในประเทศไทย


ประชาสัมพันธ์กิจกรรมของพยาบาลขั้นสูง... เพื่อให้ทันการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว

ผู้เขียนมีโอกาสได้ร่วมฟังในการประชุมวิชาการ “เส้นทางใหม่ของการปฏิบัติการพยาบาลขั้นสูงในประเทศไทย” วันที่ 17 พฤษภาคม 2555 ณ โรงแรมริชมอนด์ นนทบุรี โดยวิทยาลัยพยาบาลและผดุงครรภ์ขั้นสูงแห่งประเทศไทย สภาการพยาบาล ขอนำมาเล่าสู่กันฟัง

ภายหลังพิธีเปิดการประชุมวิชาการ โดยดร.กฤษดา แสวงดี อุปนายกสภาการพยาบาล คนที่ 2 ท่านได้ “ปาฐกถาพิเศษ: การกำหนดตำแหน่งผู้ปฏิบัติการพยาบาลขั้นสูงในระบบสุขภาพ”

มีสไลด์ของอาจารย์มาฝากค่ะ

- การพัฒนาผู้ปฏิบัติการพยาบาลขั้นสูงในประเทศไทย

- การพยาบาลในอนาคต

จากนั้น ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.สมจิต หนุเจริญกุล ประธานวิทยาลัยพยาบาลและผดุงครรภ์ขั้นสูงแห่งประเทศไทย ได้บรรยายเรื่อง “การฝึกอบรมและออกวุฒิบัตรแสดงความรู้ ความชำนาญเฉพาะทางการพยาบาลและการผดุงครรภ์ ตามข้อบังคับสภาการพยาบาล ว่าด้วยวิทยาลัยพยาบาลและผดุงครรภ์ขั้นสูงแห่งประเทศไทย ปี พ.ศ. 2553”

 

- เส้นทางใหม่ของการปฏิบัติการพยาบาลขั้นสูง

ลำดับต่อมา นางวารุณี สุรนิวงศ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของสภาการพยาบาล ให้ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับข้อบังคับสภาการพยาบาลในเรื่องการออกวุฒิบัตรและหนังสืออนุมัติ

จากนั้นผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิกุล นันทชัยพันธ์ รองประธานวิทยาลัยฯได้เปิดประชุมกรรมการวิทยาลัยโดยได้กล่าวสรุปการดำเนินกิจกรรมที่ผ่านมาและเปิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน

มีการอภิปรายกันอย่างกว้างขวางในหลายมุมมองและหลายมิติ

 

ขอขอบคุณวิทยาลัยพยาบาลและผดุงครรภ์ขั้นสูงแห่งประเทศไทยที่เปิดเวทีพี่น้องพยาบาลให้ได้พบกันและเปิดอกกว้างรับฟังทุกความคิดเห็นของเพื่อนเราพร้อมทั้งให้พลังและกำลังใจในการก้าวสู่ความทัดเทียมของวิชาชีพในสังคม

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวและร่วมแสดงข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ได้ที่ website วิทยาลัยพยาบาลและผดุงครรภ์ขั้นสูงแห่งประเทศไทย ค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 489181เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2012 13:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มีนาคม 2014 15:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณ "พี่ติ๊ว" ที่เก็บประเด็นมาฝากค่ะ

 

เห็นบรรยากาศของการแลกเปลี่ยน มีการแชร์ความคิดเช่นนี้ ถือเป็นภาพสะท้อนคุณภาพของผู้คนได้เป็นอย่างดี ...

ชื่นชมครับ

ขอบคุณน้องแผ่นดินที่ให้กำลังใจค่ะ

สบายดีนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท