๑๒๖.ทะเล (๕)


คำสำคัญ (Tags): #ทะเล
หมายเลขบันทึก: 488424เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 18:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กันยายน 2013 23:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ทะเล (๕)....Good Idea ม๊ากมากคะ P'Ple ชอบ รูปเตียงผ้าใบ 3 ตัว ...รูปนี้... สวยงามประทับใจมากคะ ....

ให้เกรด A+ ==> Creative มากๆคะ

 
 

อ้าว แล้วไม่เขียนอะไรเลยหรือค่ะ ภาพสวยค่ะ

ขอบคู๊ณนนน น ครับผม !!!! เวลาเดินชายหาด เห็นทะเลสวยๆสุดลูกหูลูกตา ก็มักจะทำให้เราอยากได้นั่งซึมซับบรรยากาศเบื้องหน้านานๆ เตียงพับเลยเป็นตัวแทนอารมณ์ผ่อนพักได้ตรงกับความมีประสบการณ์ร่วมของคนทั่วไปกระมังนะครับ

มองในภาพที่หมอเปิ้ลชอบนั้น องค์ประกอบของแสงเงา และการจัดมุมภาพให้เส้นสายตาอยู่ในระดับต่ำ ได้จังหวะที่สีน้ำทะเล ซึ่งตัดกันพอดีกับสีของเตียงผ้าพลาสติก เป็นฉากขับให้เตียงพับทั้งสามตัวเด่นออกมา อีกทั้งมุมกล้องที่ทำให้ปริมาณของเงาและการแลบแสงแดด ร่วมกันมีพลังพอที่จะถ่ายทอดอารมณ์แดดและความมีร่มเงาได้พอดี รวมกันทั้งหมดแล้วเลยได้มุมสวย ตอนที่ถ่ายนั้นมองเห็นองค์ประกอบเหล่านี้อยู่ครับ ยินดีมากครับที่มีคนชอบเหมือนกัน

สวัสดีครับคุณ ผจก. Brigth Lily ครับ
เตรียมไว้นำเสนอกับเขียนไปด้วยช่วยหนึ่งเหมือนกันครับ แต่ชุดนี้เกรงว่าพอเขียนแล้วเนื้อความที่เขียนจะจำกัดมุมมองในการชมล่ะสิครับ เลยให้ชมแบบสบายๆดีกว่า
 

ทะเล....ให้ความรู้สึกดี ต่อเราเสมอเลยนะครับ อาจารย์

เพียงแค่เห็นก็มีความสุขแล้วครับ

เห็นด้วยมากครับ ทะเลให้ความสุขและเป็นแหล่งความบันดาลใจแก่มนุษย์มากมายหลายอย่าง
ตอนนี้ ทางบ้านที่สันป่าตอง เชียงใหม่ บอกว่าได้รับลูกเนียงที่คุณแสงแห่งความดีส่งไปให้แล้วครับ ผมต้องรีบบอกว่าเหลือไว้ให้ผมได้ชิมในวันพรุ่งนี้-มะรืนนี้หลังกลับจากต่างจังหวัดไปถึงบ้านสันป่าตองด้วย  ด้วยความขอบคุณมากครับผม

โห....อาจารย์ขา สดใส สดชื่น อารมณ์ดี มีความสุขมาก แค่เห็นภาพทะเลของอาจารย์

แม้ว่าปีนี้ไม่ได้ไปทะเลก็ตาม

ขอบคุณมากค่ะ

กินลูกเนียงที่คุณแสงแห่งความดีส่งไปให้สองมื้อแล้วครับ
หาน้ำพริกและเครื่องเคียงมากินด้วยตามสภาพ ได้แกงไตปลาด้วยครับ
แต่เป็นแกงไตปลาที่ปรับให้เป็นแกงไตปลาของทางเหนือและภาคอื่น
เลยไม่ค่อยจี๊ดจ๊าดเท่าไหร่นัก ขอบคุณหลายๆครับ

สวัสดีครับคุณหมอธิรัมภาครับ
เดี๋ยวนี้ถ่ายรูปก็ได้สนุกไปอีกแบบหนึ่งเลยนะครับ เมื่อก่อนนี้ถ่ายภาพฟิล์มม้วนหนึ่ง ก็จะต้องมีกิจกรรมชีวิตและค่าใช้จ่ายตามมาอีกอย่างน้อย ๓ ขั้นตอน คือการส่งล้างฟิล์ม การเลือกอัดขยายภาพ และการจัดระบบจัดเก็บ นี่ยังไม่นับการทำงานเพื่อนำไปใช้ในวัตถุประสงค์ต่างๆ ซึ่งก็จะต้องมีงานเทคนิคตามมาซับซ้อนมากพอสมควร การที่จะได้ถ่ายภาพและมีภาพถ่ายสวยๆมาแบ่งปันกันได้นั้น จึงเป็นเรื่องจำเพาะของคนที่มีปัจจัยพร้อมพอสมควรเป็นบางกลุ่มเท่านั้น แต่เดี๋ยวนี้ถ่ายเสร็จก็เอามาอวดและแบ่งกันชมได้อย่างง่ายดาย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท