กรอบธรรมชาติ


เย็นวันหนึ่ง

ในขณะที่น้องซอมพอกำลังเล่นทำอาหารกับเพื่อนอยู่

มองลอดช่องผ่านกรอบรั้วกั้นเล็กเล็ก

มองเห็นความงดงามของการมองอีกแบบหนึ่ง

เออ...ปกติเวลาเรามองอะไร

ไม่ชอบที่จะให้มีอะไรมาบังสายตา

มันเหมือนกับมีอะไรมาขวางกั้นไม่รู้

แต่ครานี้ลองมองลอดช่องผ่านออกไป

กลับทำให้เรามองเห็นอะไรอะไรชัดเจนขึ้น

ชีวิตก็เป็นเฉกเช่นเดียวกัน

หากเราต้องการความชัดเจนในตัวตน

การมองลอดผ่านกรอบความคิดที่เป็นคตินำทาง

ก็ทำให้เราโฟกัสได้ตรงจุด

ไม่ต้องเสียเวลาไปกับสิ่งที่รกรุงรังของชีวิต

ทำให้เราเดินไปอย่างมั่นคง

และชัดเจนในตัวตน

 

 

หมายเลขบันทึก: 487707เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2012 08:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 15:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท