E-Learning (อี-เลอรนนิ๊ง..... เลอรนนิ่ง)


e-learning ก็คือ "ระบบการเรียนรู้ที่พัฒนามาเพื่อให้ บุคคลทั่วไป ที่สามารถใช้งานบนระบบเครือข่าย เข้ามาศึกษา ได้อย่างไร้ข้อจำกัด ไม่ว่าจะอยู่ที่มุมใดของโลก"

           ห่างหายไปนาน แสนนาน ตอนนี้เริ่มปรับตัว และเริ่มมีเวลาให้กลับลมหายใจของชีวิตบ้างแล้ว ก็เลยนำความรู้ที่น่าสนใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีมาเล่าสู่กันฟังอีก

           พูดถึง e-learning  แล้วหลายๆ ท่านอาจยังสับสนว่าคืออะไร กระผมจะของกล่าวคำนิยาม ที่ได้อ่านแล้วรวบรวมมาให้พอเข้าใจกันนะครับ คำนิยามของ e-learning ก็คือ "ระบบการเรียนรู้ที่พัฒนามาเพื่อให้ บุคคลทั่วไป ที่สามารถใช้งานบนระบบเครือข่าย เข้ามาศึกษา ได้อย่างไร้ข้อจำกัด ไม่ว่าจะอยู่ที่มุมใดของโลก"

          โดยที่เนื้อหาของบทเรียน ก็จะประกอบไปด้วย ข้อความ รูปภาพ เสียง วีดิโอ และสื่อมัลติมีเดียอื่นๆ ที่ส่งไปยังผู้เรียนผ่าน web browser ผู้เรียน ผู้สอนสามารถ แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นได้ผ่าน เส้นทางอิเล็กทรอนิกส์ อย่างเช่น e-mail, webbroad ,chatroom เป็นต้น

           แหม.......ถ้าเป็นอย่างที่ว่าก็คงดีนะครับ อยู่ตรงไหนๆ ก็สามารถเข้ามาศึกษาหาความรู้ใส่หัว เพิ่มกระแสสมองให้วิ่งได้ไปอีกก้าว

           พูดขึ้นมาแล้วก็อยากจะให้มี e-learning เกิดขึ้นเยอะๆ คนไทยจะได้บริโภคความรู้ได้อย่างไร้พรมแดน แถมยังเป็นการจัดการความรู้ ให้กับระบบการศึกษาได้อีกรูปแบบหนึ่งด้วย

คำสำคัญ (Tags): #e#-#learning
หมายเลขบันทึก: 48734เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2006 22:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 14:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • วันนี้หลาย ๆ เรื่อง ก็เป็น e- ............. กันไปหมดแล้วครับ
  • สำนักงานเลขานุการคณะสหเวชฯ  ก็กำลังปรับเป็น e-office อยู่ครับ วันที่ 1 ม.ค. 50 กำลังจะปรับระบบสารบรรณ เป็นระบบอิเล็กทรอกนิกส์ เช่นกัน ปัจจุบันก็ทำอยู่ แต่ยังไม่เป็นระบบเดียวกับมหาวิทยาลัยครับ

 

ลองดูอีกที ที่น่าดูชม และนำมาเป็นแบบอย่างในการจัดการความรู้ด้วย e-learning

http://www.bu.ac.th/knowledgecenter/index.php?school=0

สิริวง แม่ ชื่อ ติ๋ว พ่อ ชื่อ notnotnotnotnotnotnotnotn

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท