น้าชายของผม : ฉูหมาน


วันนี้ฉูหมานขึ้นมาจากนครศรีธรรมราช  มาเยี่ยมเต๊ะ  ที่กรุงเทพฯ   เลยทำเว็บล็อกให้แล

 

ฉูหมาน  เป็นน้องชายคนที่ 8  ของมะผมเอง   มีชื่อจริงว่า  นายอับดุลเราะห์หมาน  โต๊ะเปี้ย     ปัจจุบันมีบุตรชาย 2 คน สมรสกับนางกิติยา  โต๊ะเปี้ย และมีอาชีพรับซื้อของเก่าทั่วราชอาณาจักร    และมีหมวกอีกใบหนึ่ง   เป็น  สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลโพธิ์ทอง  อ.ท่าศาลา  จ.นครศรีธรรมราช

ฉูหมานเป็นคนอารมณ์ดี   ถ้าคุยกันเมื่อใด  ก็ได้หัวเราะกันเมื่อนั่น

 

หมายเลขบันทึก: 48496เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2006 20:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

     พี่ธวัชครับ "ฉู" คือ "น้า" ใช่ไหมครับ ผมใช้ ๆ อยู่ คือ "สู" ใช่คำเดียวกันไหมครับ หรือผมออกเสียผิดเองครับ

มาแล...เห็นท่านยิ้มอย่างอารมณ์ดี...

ก็เลยมาขอทัก..สวัสดีนะคะ...ฉูหมาน

*^__^*

กะปุ๋มเองคะ...

 

คุณ ธวัช คะ

ครูอ้อย เขียนเรียงความเสร็จแล้วนะคะ

แจ้งท่านแล้วด้วยค่ะ

แต่ยังไม่ได้รับคำตอบเลยนะคะ

รออยู่ค่ะ  ขอบคุณค่ะ  สวัสดีค่ะ

ฉู  คือ น้า หรือ อาคน สุดท้องของพ่อ  หรือแม่ 

บางแห่งก็ออกเสียงเป็น สู  ครับ    แถวกรุงเทพฯ  ออกเสียงว่า "จู"  ครับ

  • คุณธวัชคะ   "เต๊ะ"  แปลว่าอะไรคะ
  • เป็นชื่อเล่น  หรือเกี่ยวกับ "หมัดเต๊ะ" รึเปล่าคะ

 

ตอบคุณตูน

เต๊ะ    คือลำดับน้า หรือ อา คนที่สาม

ผมลองลำดับตามที่บ้านผมเรียกให้ดูนะครับ   แต่ที่อื่นอาจจะไม่เหมือนกันนะครับ   เป็นการลำดับการเรียกที่คนรุ่นหลานเรียกพี่น้องของพ่อ และแม่ครับ

คนโต  เรียก  หวา  หรือ หวอ

คนที่สอง  เรียก  เหงาะ

คนที่สาม  เรียก เต๊ะ

คนที่สี่   เรียก  จิ

คนที่ห้า  เรียก  ฉู

คนสุดท้อง  เราจะเรียกว่า ฉู   แต่ผมมี ฉู 2 คน  เพราะตอนแรกเขาคิดว่าเป็นคนสุดท้องแล้ว   แต่ยังมีลูกอีกเลยกลายเป็นฉู 2 คน 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท