กศน.อำเภอมัญจาคีรีร่วมงานบุญสรงน้ำอัฐิธาตุ หลวงปู่ผาง จิตตคุตโตและออกโรงทานทำบุญ ๒๓/๐๓/๒๕๕๕ ณ วัดอุดมคงคาคีรีเขต


หลวงปู่ผาง จิตตคุตโต

 

         งานสรงน้ำอัฐิธาตุหลวงปู่ผางนั้น จัดขึ้นในระหว่างวันที่ ๒๒-๒๔ มีนาคม ๒๕๕๕ โดยมี ส.ส.ธนิก  มาสีพิทักษ์  และนายเฉลิมชัย  ชละธาร นายอำเภอมัญจาคีรี มาร่วมงานเป็นประธานในพิธี รวมทั้งมีประชาชนทั่วไปมาร่วมงานอย่างหนาแน่น         

กศน.อำเภอมัญจาคีรี ได้จัดทำเว็บไซต์หลวงปู่ผาง ไว้ที่...

http://202.143.137.99/phang  เชิญชมได้เลยครับ

       

    คณะครู กศน.อำเภอมัญจาคีรีได้ไปร่วมงานบุญสรงน้ำอัฐิธาตุ หลวงปู่ผาง จิตตคุตโต และร่วมกันออกโรงทานแจกไอสกรีมให้กับประชาชนผู้มาร่วมงาน

 

         งานนี้ก็มีการแจกหนังสือ “หลวงปู่ผาง จิตตคุตโต”ด้วย  จึงขอนำ ธรรมะของหลวงปู่ผางมาเผยแพร่สักเรื่องสองเรื่องครับ

พุทโท  พุทโธ  หัวใจโตกะรักษาบ่ได้ – (ความหมายคือ ปฏิบัติไม่เอาจริงเอาจัง เหยาะ ๆ แหยะ ๆ ย่อมไม่เกิดผล)

ลิงกับลิง  ชิงกันขึ้นต้นไม้  บัดสิได้แม่นบักโกกนาโถ – (ลิงกับลิงชิงกันขึ้นต้นไม้  ผู้ขึ้นต้นไม้ได้คือตัวอื่น  หรือเหมือนตาอินกับตานา  มัวแต่แก่งแย่งผลประโยชน์ชิงดีชิงเด่นกัน  ไม่ยอมลงกัน  ส่วนตาอยู่ผู้ไม่ได้ลงแรงอะไรเลยกลับได้ผลประโยชน์นั้นไป)

          สุดท้าย ผมก็อยากบอกว่า เมื่อได้มีโอกาสทำบุญทำทานบ้าง จิตใจก็รู้สึกเป็นสุขครับ ยิ่งได้เห็นประชาชนมาร่วมทำบุญและมาออกโรงทานกันเป็นจำนวนมาก หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใสกันทั้งผู้ให้และผู้รับ ผมก็รู้สึกสุขมากขึ้น ...สังคมไทยถ้าเป็นสังคมที่มีการช่วยเหลือเกื้อกูลกันอย่างนี้ก็จะเป็นสังคมที่ทุกคนมีความสุขครับ...ดังนั้นช่วยกันลดการทะเลาะ แย่งชิงผลประโยชน์กัน หันหน้ามาทำบุญทำทาน ช่วยเหลือคนในสังคมให้มีความสุข  ทุกคนก็จะมีแต่ความสุขครับ สาธุ

 

กศน.อำเภอมัญจาคีรี ได้จัดทำเว็บไซต์หลวงปู่ผาง ไว้ที่...

http://202.143.137.99/phang  เชิญชมได้เลยครับ

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 483050เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2012 09:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 23:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอนำภาพจากเว็บไซต์หลวงปู่ผาง มาให้ชมกันครับ

ขอขอบคุณ ทีมงาน "กศน.ตำบลนาข่า" และครู กศน.อำเภอมัญจาคีรีทุกท่านที่ได้มาร่วมงานบุญในครั้งนี้   "ครู กศน. ครูของชุมชน...งานของชุมชน ครู กศน.มีส่วนร่วมทุกงาน"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท