การจัดทำฐานข้อมูลเฉพาะโรค..EPi-Data


วันที่ 5 มีนาคม 2555 เวลา 13.30-16.00 น.

เราจัดประชุมเรื่อง การจัดทำฐานข้อมูลเฉพาะโรค..โดยใช้โปรแกรม EPi-Data  โปรแกรมนี้กำลังศึกษา เพื่อจะได้วิเคราะห์ข้อมูลแบบง่ายๆได้

ดร.กฤติกา สุวรรณรุ่งเรือง หัวหน้าหน่วยมะเร็ง โรงพยาบาลศรีนครินทร์ เป็นวิทยากรพาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง การจัดการฐานข้อมูลสำหรับผู้ป่วยเฉพาะโรค โดยแนะนำการใช้งานโปรแกรม EpiData ให้กับพยาบาลผู้สนใจ จำนวน 15 คน ที่ห้องประชุมหอผู้ป่วยเคมีบำบัด 5จ  

จัดโดยคณะกรรมการพัฒนางานวิจัย งานบริการพยาบาล

การบ้านคราวหน้า

ให้ทุกท่านที่เรียนแล้ว ไปลองทำแบบสอบถามแล้วเก็บข้อมูลจริงประมาณ 20 -30 ราย แล้วลงข้อมูลไว้ จะได้มาเรียนการวิเคราะห์ข้อมูลนะคะ

แก้ว

คำสำคัญ (Tags): #epidata#r2r#research
หมายเลขบันทึก: 481112เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2012 06:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 23:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เป็นโปรแกรมที่น่าสนใจครับ ผมลองหาข้อมูลดูแล้ว เป็นซอฟต์แวร์ที่ฟรีและสนับสนุนโดยองค์กรไม่หวังผลกำไร เสียดายที่เขาไม่ได้ open source แต่อ่านดูแล้วอีกไม่นานก็น่าจะ open source ครับ

ปล. การ open source คือการเปิดเผยรหัสต้นฉบับของตัวโปรแกรม ซึ่งหมายความว่าหากผู้ผลิตเลิกผลิตเมื่อไหร่ คนอื่นก็ยังสามารถเอารหัสต้นฉบับไปต่อยอดได้ครับ

สวัสดีค่ะ อ ธวัชชัย

อาจารย์ที่มาสอนเราจบ ดร. จาก มอ.

โปรแกรมนี้ดูไม่ยากนัก แต่อาจจะต้องฝึกอีกเพื่อทำความเข้าใจ ถ้าเรียนรู้ได้ พยาบาลน่าจะนำมาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมมูลงานวิจัย r2r ได้ด้วยตัวเอง

ขอบคุณที่อาจารย์ให้ความรู้เกี่ยวกับโปรแกรม พี่ได้โปรแกรมจากวิทยากร ตอนที่ load program จาก web  มาใช้ไม่สำเร็จ อาจารย์สอนจึงให้ โปรแกรมใช้ค่ะ

พี่แก้วสู้ๆๆครับ โปรแกรมน่าสนใจมากเลยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท