ทักษะการอ่านคล่องที่ฝึกได้ ฝึกซ้ำ ๆ ย้ำ ทวน ทุกวัน


ทักษะการอ่านคล่องที่ฝึกได้ ผลย้อนกลับจากความพยายามของครู

           ปีนี้ครูเล็กได้ฝึกทักษะการอ่านคล่องต่อเนื่องจากปีการศึกษา  2553  พอมาปีนี้   ปีการศึกษา 2554  นี้  ได้ฝึกทักษะการอ่านตั้งแต่ต้นปี  โดยใช้เวลาเช้าเหมือนเดิม  พักกลางวันอีก  15  นาที  ตอนเย็นอีก  1 ชั่วโมง   และเมื่อโรงเรียนวัดโพธิ์รัตนารามของเรามีการทดลองจัดตารางสอบเหมือนที่ สพป.รบ.2  จะออกมาประเมินทุกโรงเรียนในทุกระดับชั้นในวันที่  2  มีนาคม  พ.ศ.2555  โดยมีการเปลี่ยนครูช่วงชั้นอื่นมาคุม  สำหรับห้องครูเล็กเองผลการประเมินผ่าน 100 %    ได้แต่หวังว่าคงจะดีเหมือนกัน   ครูทุกคนก็เครียดกันเป็นแถวเลย   เราสอน  และฝึกกันอย่างเต็มที่   ได้แต่ลุ้นว่าเด็ก ๆ เขาจะทำได้แค่ไหน  เราไม่อยากเป็น 10 ลำดับสุดท้ายของเขต  แต่การเปลี่ยนกรรมการโรงเรียนอื่นมาคุมก็หวังว่าเด็ก ๆ จะไม่เกร็ง   ได้แต่หวังว่าผลจะออกมาให้สมกับที่เราทุ่มเทมานาน   และสอบ  NT อีกครั้งในวันที่  8 - 9 มีนาคม  พ.ศ.2555 

           และอยากทราบว่า     หลังจากที่คุณครูหลายท่านที่ขอแบบฝึกไป   หรือได้รับแบ่งปันแบบฝึกไปแล้วนั้น   ผลการประเมินการพัฒนาการอ่านคล่อง  หรือผล   NT  ออกมาเป็นอย่างไรบ้าง  เพื่อนพ้องน้องพี่กรุณาช่วยส่งข่าวคราวผลการพัฒนามาแลกเปลี่ยนกันบ้างก็ดีนะคะ

หมายเลขบันทึก: 480213เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2012 20:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 14:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ดีจังเลยครับแบ่งปันการเรียนการสอน ลองตามไปดูบันทึกพี่ครูภาทิพและพี่ ศน อ้วนนะครับ มีข้อมูลการสอนภาษาไทยมากเลย

เรียน ท่านขจิตค่ะ ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยมเยือนค่ะ

เดินหน้าต่อไปอย่างเชื่อมั่นครับคุณครู ประเมินปีที่ผ่านมาเด็กอ่านหนังได้มากขึ้น ขอบคุณครับ มีอะไรแบ่งปันก็จะเป็นพระคุณครับ

เรียน ท่าน ผอ.พรชัย ค่ะ

        ขอบคุณท่านค่ะ   ปี ๕๔ ที่ผ่านมาผลเป็นที่น่าพอใจค่ะ  แต่แบบฝึกก็ยังใช้ฝึกเหมือนเดิม  คือทำตั้งแต่ต้นปีจะได้ผลดีค่ะ  

โรงเรียนบ้านแก่งระเบิด สพป.กาญจนบุรี เขต 3

 ทางโรงเรียนแก้ปัญหาการอ่านนักเรียน ตามจุดเน้น โดยนำแบบฝึกคุณครูสู่การฝึกผู้เรียน พัฒนาการการอ่านดีขึ้นระดับหนึ่ง ทางโรงเรียนขอขอบคุณคุณครูนำเสนอสิ่งดี ๆ เพื่อคุณภาพการศึกษาของนักเรียนด้อยโอกาสมา ณ โอกาสนี้ ขอขอบคุณค่ะ..

ยินดีที่   โรงเรียนบ้านแก่งระเบิด สพป.กาญจนบุรี เขต 3  มุ่งมั่นพัฒนาเด็กไทยร่วมกันเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษาค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท