ความคิดเห็นเล็กๆของดอกหญ้า


 

ขอชื่นชมความงามแห่งมวลมิตร
ที่เปี่ยมด้วยดวงจิตอันแจ่มใส
ณ มุมน้อยอันร้อยเรียงด้วยดวงใจ
แล้วมอบให้เป็นของขวัญกำนัล "เรา"

ได้ยินเสียงความสงบที่เงียบง่าย
ได้กลิ่นหอมเมื่อแรกคล้ายว่าเงียบเหงา
ได้แลเห็นจุดสว่างหลังพื้นเทา
ได้เรียนรู้คำว่า "เรา" ในคราวนี้

ชีวิตสั้นไม่อยากสั้นด้วยสั้นคิด
สิทธิ์ชีวิตนึกถึงเรา-เขาทุกที่
ในชีวิตเมื่อจิตเศร้า "เขา-เรา" มี
ไม่ตามทันชีวี..ไม่ทันตาม

ควรมี "เรา"ในโลก...ไม่มี"ใคร?"
..ที่จะแยกเราไปจากเขา..ย้ำ!
เมื่อ "รวมเรา" แยกเรา-เขา..คงหมดงาม
โลกหมุนตามใจของเราเรารู้ดี

สงบใจเมื่อได้..ร้อยถ้อยคิด
ด้วยจิตอันคงอยู่ในรูปที่..
ไม่ช้า..จะสลายหมายธุลี
เพียงขอผองเรานี้มีแต่ "เรา"

 

ศรัทธาความดีงามในหัวใจของทุกท่านค่ะ..

 

หมายเลขบันทึก: 47727เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2006 07:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท