เหตุการณ์สำคัญของวันอยู่เวรฯ วันนี้ “ยาเสพติด”


มีจำนวนผู้ชายเพียง 6-7 คน เท่านั้น ที่เหลือเป็นผู้หญิง

     วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่ผม ต้องอยู่เวรรักษาสถานที่ราชการ ณ สสจ.พัทลุง ช่วงค่ำ ๆ ก็มีความปกติของเหตุการณ์ต่าง ๆ ผมมีเวลาที่จะได้เสพงานจาก GotoKnow.Org เต็มที่ ด้วยระบบ Internet ที่มีความเร็วสูงกว่าการ Connect โดย GPRS ตามปกติ เรียกได้ว่านาน ๆ ที่จึงจะเปิดอ่านได้อย่างหนำใจ

     ในเวลา 00.05 น. ก็มีรถของทีมเฉพาะกิจตรวจยาเสพติด ซึ่งร่วมกันทั้ง จังหวัดพัทลุง ตำรวจ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ก็นำเด็กวัยรุ่นมาประมาณ 2 คันรถ ประมาณ 20 กว่าคน มาตรวจปัสสาวะ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่มาตรวจก็เป็นทีมจาก รพ.พัทลุง มาร่วมด้วย นำโดย นพ.ธนิต เสริมแก้ว หน.กลุ่มงานโรคไม่ติดต่อ เป็นหัวหน้าทีมตรวจฯ ผมลองสอบถามดูก็ได้ความว่าไปตรวจจับจากร้านอาหารที่ในตัวเมืองพัทลุงนี่เอง <div style="text-align: center"></div><p>     เสียงแอะอะโวยวาย พูดคุยกันโหวกแหวก บางคนก็บอกว่า “8 เดือนแล้วที่ไม่เคยยุ่งกับยาบ้า” หรือบางคนก็บอกว่า “ยังไงก็ไม่เจอ” แต่ละคนล้วนอยู่ในสภาพที่เมามายเต็มที คึกคะนองเต็มที่ แต่ผมไม่แน่ใจว่าเมาเหล้าหรือว่าอะไร เป็นที่น่าสังเกตอย่างหนึ่งคือ มีจำนวนผู้ชายเพียง 6-7 คน เท่านั้น ที่เหลือเป็นผู้หญิง หรือบางคนอาจจะเป็นสาวประเภท 2 ก็ไม่แน่ใจนัก (2 คน) เพราะหากฟังเสียงแล้วน่าจะไม่ใช่ชายแท้ ๆ </p><div style="text-align: center"></div><p>    เจ้าหน้าที่คนนึงมาบ่นที่ห้องที่ผมอยู่เวรว่า เหมือนนกรู้เลยได้มาน้อย และผลสรุปก็คือตรวจไม่พบเจอจากใครเลยสักคน ในรอบที่จับมานี้ครับ ผมมีภาพที่ไม่สามารถที่จะทำให้ชัดเจนได้มากนักมานำเสนอไว้ด้วย (หากชัดเกินไปเกรงจะไปละเมิดปผู้อื่นครับ)</p>

หมายเลขบันทึก: 47715เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2006 00:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
น่าห่วงนะ  เยาวชนสมัยนี้

พี่อร...ครับ

     ผมไม่ค่อยศรัทธาในกระบวนการสักเท่าไหร่ ดูเหมือนตบตายังไงไม่ทราบ หรือผมคิดมากไปก็ไม่ทราบได้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท