อนุบาล ณ หมู่บ้านเศรษฐกิจ


เคยลองนับเล่น ๆ ดูเฉพาะแค่อนุบาล 1 ถึง ป. 6 ก็ปาเข้าไป 6 โรงเรียนครับ

หลังจากเกิดขึ้นมาแล้ว มีลมหายใจแรกแล้ว ถัดมาที่จำความได้แม่นไม่เคยลืมก็คือเรื่องตอนเรียนอนุบาลครับ 

ตอนนั้นพ่อกับแม่ทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ

พ่อของผมทำงานธนาคารกสิกรไทย ซึ่งตอนนั้นย้ายไปอยู่หลายสาขาครับ ตั้งแต่สาขาบางแค สาขาภาษีเจริญ และสาขาท่าพระ

ซึ่งตอนที่อยู่สาขาท่าพระนี่เอง พ่อกับแม่เคยเล่าให้ฟังว่า เมื่อก่อนมีน้องที่ทำงานด้วยกันอยู่ที่ธนาคารกสิกรไทย ท่าพระตอนนี้เขาดังมาก ๆ ครับ เพราะเขาได้พลิกผันมาเป็นซูเปอร์สตาร์อันดับ 1 ของเมืองไทยครับ พี่เบิร์ด ของเรานั่นเองครับผมก็คิดเล่น ๆ ว่า แหม ถ้าตอนนั้นพ่อผมออกไปทำเพลงขายบ้าง คงจะดังเขาเหมือนกันครับ เพราะตอนนี้พ่อผมชอบร้องเพลงมากครับ (ร้องเพราะอีกต่างหาก อิอิ) ไม่งั้นอาจจะเป็นนักร้องชื่อดังขวัญใจชาวไทยอีกคนนึงก็เป็นได้ตอนเด็ก ๆ ผมก็ย้ายโรงเรียนบ่อยมาก ๆ ครับ

เคยลองนับเล่น ๆ ดูเฉพาะแค่อนุบาล 1 ถึง ป. 6 ก็ปาเข้าไป 6 โรงเรียนครับ

ตอนอนุบาลผมเรียนอยู่ที่โรงเรียนหมู่บ้านเศรษฐกิจครับ ตอนนั้นแม่ของผมเปิดร้านตัดเสื้อและร้านเสริมสวยครับ แล้วหน้าบ้านก็ขายขนมหวาน กล้วยทอด มันทอด ตอนนั้นยังจำได้ว่าไปแอบกิน แล้วก็ช่วยแม่ขายบ้างครับ (ส่วนใหญ่จะกินครับ)

แม่ของผมคนที่มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่บ้านหนองจิก โคกช้างจังหวัดนครสวรรค์ครับ สมัยสาว ๆ ท่านได้เรียนตัดผ้า ที่โรงเรียนสอนตัดผ้า อำพร จังหวัดนครสวรรค์ และเรียนเสริมสวยที่ โรงเรียนตัดเสื้อ เสริมสวยงามวิไล

อันนี้เป็นที่มาของชื่อพี่สาวของผมหรือเปล่าก็ไม่ทราบครับ

(ผมและพี่สาวตอนอยู่หมู่บ้านเศรษฐกิจครับ ตอนนั้นเกิดมาใหม่ ๆ เลย

ตอนเกิดมาน้ำหนักไม่ใหญ่ครับ สี่กิโลกว่า ๆ ครับ ถ้าจะเอาแน่ ๆ ต้องรอพรุ่งนี้ครับ จะโทรไปถามแม่มาให้ครับ)

เพราะตอนแรกพี่สาวของผมชื่อ ลักษณ์วิไลครับ ซึ่งตอนนี้ก็ได้เป็นชื่อแล้วเช่นกันครับเป็น ฐิริวรดา

ตอนนี้พี่สาวผมทำงานอยู่ที่สำนักงานเทศบาลพรานกระต่าย อ.พรานกระจ่าย จังหวัดกำแพงเพชร และกำลังจะย้ายมาอยู่ที่สำนักงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชรครับ

(ตอนนี้โตขึ้นมาหน่อยนะครับ ประมาณ ป.1 ครับ)

ผมกับพี่สาวไม่ค่อยได้เจอกันเท่าไหร่ครับ เพราะตอนเด็ก ๆ เรียนคนละที่คนละจังหวัดกันตลอดครับ มาได้อยู่ด้วยกันก็ตอนผมมาเรียน ปวช. ที่นครสวรรค์ครับ ซึ่งจะเล่าโดยละเอียดอีกครั้งหนึ่งครับ

ตอนที่อยู่หมู่บ้านเศรษฐกิจมีเพื่อนมากครับ

ตอนนั้นผมมีแฟนด้วยนะครับ (เหมือนเรื่องแฟนฉันเลยครับ) เอ่ ใช่แฟนหรือเปล่า

ก็คือ เพื่อนสาวคนสนิทที่เล่นด้วยกันบ่อย ๆ ครับ บ้านอยู่ใกล้ ๆ กันเธอชื่อว่า นิดหน่อย ครับ น่าจะชื่อน้อยหน่าครับ จะได้เหมือนเรื่องแฟนฉันจริง ๆ

(ในรูปจำไม่ได้เหมือนกันครับว่า คนไหนชื่อนิดหน่อยครับ สงสัยคนยืนข้าง ๆ ผมแน่เลย 555 คงงงนะครับว่าผมคนไหน ให้ทายครับ)

สำหรับเหตุการณ์ที่พอจะจำได้แบบไม่มีวันลืมก็คือ

มีอยู่ครั้งหนึ่งครับ ผมเคยเล่นเกมส์แบบเด็ก ๆ ครับ

เป็นเกมส์ที่เอาถ่านดำ ๆ  (ถ่านหุงข้าวน่ะครับ) มาขีดเป็นตาราง และข้างบนก็มีรูปโค้ง ๆ คล้าย ๆ หัวกะโหลกครับ (ถ้าใครจำเกมส์นี้ได้ช่วยเล่าเพิ่มเติมด้วยนะครับ)

แล้วก็มีช่องข้างล่างแบ่งออกเป็นสองข้าง ข้างละประมาณ 4-5 ช่อง

ข้างบนมีรูปโค้ง ๆ คลุมอยู่คล้าย ๆ กับหัวกะโหลกครับ

แล้วพวกเราก็ผลัดการเดินบ้าง กระโดดกระต่ายขาเดียวบ้าง ใครไปถึงข้างบนก่อนชนะ

แต่มีอยู่ครั้งนึงครับ ผมเคยทะเลาะกันภาษาเด็กระหว่างเล่นเกมส์นี้

เพื่อนผมเอาถ่าน ปาลงกับพื้น แล้วไม่รู้กระเด็นท่าไหนครับ กระดอนขึ้นมาโดนหัวผม

หัวแตกเลยครับ มีเลือดออก ตอนนั้นตกใจมาก ๆ ครับ จนแม่ต้องรีบพาไปหาหมอครับ

 

จากนั้นเมื่อเรียนจบอนุบาลที่โรงเรียนหมู่บ้านเศรษฐกิจ ก็ได้เข้าเรียน ป.1 เรียนที่โรงเรียนภาษานุสรณ์ครับ สำหรับตอนนั้นผมจำเหตุการณ์ณ์อะไรไม่ค่อยได้ครับ เหมือนชีวิตจะไม่ค่อยตื่นเต้น

เรื่องตื่นเต้นอยู่ ป.2 ครับ

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่นครสวรรค์ รอติดตามสำหรับ ชีวิตวัยป. 2 ต่อได้นะครับ

หมายเลขบันทึก: 47709เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2006 23:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ได้เห็นหน้าป่าป๊า กะ ม่าม๊า แล้ว
  • อืม....สำเนาถูกต้องจริงๆ นะเนี่ย เหมือนทั้งป๊ากะม๊าเลย แสดงว่า 2 ท่านนี่ต้องรักกันมากแน่ๆเลย ผลผลิตเลยออกมาสำเนาถูกต้องเสียขนาดนี้
  • ตอนนั้นผมมีแฟนด้วยนะครับ เจ้าหัวโป๊งเหน่งนี่ แก่แดดไม่ใช่เล่น ริมีแฟนตั้งแต่อยู่อนุบาล.
  • สงสัยไปหักอกสาวๆ ไว้ล่ะสิ เป็นไงล่ะ ตอนนี้ดาบนั้นเลยคืนสนอง ได้หน้าแก่ (แดด) ซะจิงๆ 5555555555
  • สำเนาถูกต้อง........ ถูกต้องนะคร้าบ
  • เพราะใคร ๆ ก็บอกว่าผมเหมือนพ่อครับ หน้าตา รูปร่าง บุคลิก การพูด ถอดพิมพ์กันมาเลยครับ
  • ส่วนนิสัยคล้ายๆ แม่ครับ (ประหยัด) ช่างเก็บหอมรอมริบครับ
  • 555 สำหรับเรื่องแฟนนั้น ก็เหมือนเรื่องแฟนฉันน่ะครับ สมัยเด็ก ๆ ก็มีเพื่อนสาวคนสนิท ไว้โดดยางเล่นกันสมัยก่อน
  • ฮื่อ สำหรับเรื่องหักอกใครนั้น ไม่ใครมีครับ มีแต่คนมาหักอกครับ
  • หน้าแก่แดด อันนี้ยอมรับมาก ๆ ครับ ตอนนี้หน้าตาเคยพี่เกินเชื้อไปหมดแล้วครับ สงสัยจะนอนดึกทำงานหนักมาตั้งแต่เด็ก ๆ ครับ ก็เลยทำให้เจ้าตาดูแก่งานไปหน่อยครับ
  • ถ้าอย่างไรจะขอไปปรึกษาการทำเบบี้เฟรชจากท่านทั้งนะครับ ได้ข่าวว่าหนุ่ม ๆ แถวนั้นคิดว่ารุ่นเดียวกันเลย อิอิ
  • ขอพลังแห่งความเยาว์วัยสถิตกับทั้งสองท่านตลอดไปครับ

เรียนที่เดียวกันเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท