การประชุมเครือข่าย มทร. ๗ สถาบัน


การสร้างแรงบันดานใจให้คนปฏิบัติงานนั้นสำคัญมากเพราะถ้าเค้าไม่เห็นความสำคัญของสิ่งที่กำลังทำอยู่คงยากที่จะทำงานนั้นให้ประสบผลสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้

                วันที่ ๓๑ ส.ค.๔๙ ดิฉัน คุณธวัช และคุณสมโภชน์ นาคกล่อม ไปร่วมประชุมเครือข่าย KM  มทร. ๗ สถาบัน (มทร. = มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล) ณ มทร.ตะวันออก วิทยาเขตจักรพงษภูวนารถ  โดยตั้งใจว่าจะไปประชุมเพื่อวางแผนการสร้างเครือข่ายและผู้เข้าร่วมประชุมมีจำนวนไม่มากเท่าไร (น่าจะประมาณ ๔๐  คน) แต่แล้วกำหนดการก็ถูกปรับเปลี่ยนจากเดิมที่เคยคุยกันไว้เนื่องจากเจ้าของสถานที่จัดไว้อย่างเป็นทางการและมีผู้เข้าร่วม ๗๙ คน ตั้งใจมาฟังบรรยายเรื่อง KM และทีมงานบอกว่ายกเวทีนี้ให้คุณธวัชจัดการเลย     ด้วยประสบการณ์อันช่ำชองแก้ปัญหาได้ทุกกระบวนท่าการประชุมครั้งนี้จึงแบ่งออกเป็น ช่วงเช้าบรรยาย KM แบบ สคส. และให้ผู้เข้าร่วม ลปรร. ประสบการณ์ของตน แล้วให้คุณสมโภชน์เล่าประสบการณ์ที่ได้ทำ KM กับ มทร.ศริวิชัย  และช่วงบ่ายเป็นการฝึกสร้าง blog แล้วทำ AAR


           การประชุมครั้งนี้ดิฉันสนุกกับการช่วยแนะนำให้ผู้เข้าร่วมจำนวน ๗ กลุ่ม สร้าง blog อยู่ด้านล่างขณะที่คุณธวัชเป็นผู้บรรยายวิธีการสร้าง blog บนเวที    จากการสังเกตพบว่าส่วนใหญ่นั้นสามารถสร้าง  blog เองได้เพราะค่อนข้างมีทักษะด้าน IT   แต่จะมีบางกลุ่มซึ่งผู้บริหารต้องการสร้าง blog เพราะเห็นประโยชน์ในการเป็นเครื่องมือในการ ลปรร. จึงพยายามเรียกให้คุณกิจทดลองสร้าง blog แต่คุณกิจเองกลับไม่สนใจเท่าที่ควร สุดท้ายผู้บริหารคนนั้นก็เป็นคนทำและเรียนรู้เอง     สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นว่าการสร้างแรงบันดานใจให้คนปฏิบัติงานนั้นสำคัญมากเพราะถ้าเค้าไม่เห็นความสำคัญของสิ่งที่กำลังทำอยู่คงยากที่จะทำงานนั้นให้ประสบผลสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ .......

 

 

คำสำคัญ (Tags): #มทร#km#kmi
หมายเลขบันทึก: 47704เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2006 23:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท