เส้นทางชีวิตและเทวดาผู้รังสรรค์


วันนี้ได้รับอีเมลล์อีก 1 ฉบับท่านจาก อ.โอ๋ (dandelion) ซึ่งท่านได้เล่าถึงความเป็นไปต่าง ๆ ในมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชรที่ผมได้เกิดและเติบโตที่นั่น จนผมได้เป็นผมอยู่ทุกวันนี้ ได้เรียนได้ทำงาน เติบโตมาจนถึงทุกวันนี้ได้ก็เพราะ ราชภัฏ 

ราชภัฏ

หมายความว่า

"คนของพระราชา ข้าของแผ่นดิน"

คำ ๆ นี้ยังดังก้องอยู่ในหัวผมเสมอ

ทุก ๆ ครั้งที่จะเริ่มต้นทำงานสิ่งใด จะวางแผนหรือตัดสินใจ ผมคิดอยู่เสมอว่า เราเป็นคนของในหลวงนะ เป็นคนของพระราชา เรามาทำงานเพื่อ "ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน" นั่นก็เพราะเราเป็น "ข้าของแผ่นดิน"

แต่กว่าที่จะมาถึงตรงนี้ได้

จากโรงพบาลาลศิริราช ถึงหมู่บ้านเศรษฐกิจ

จากกรุงเทพฯ สู่กำแพงเพชร

จากอุตรดิตถ์ถึงอุบลราชธานี 

จนมาถึงวันนี้ 

ชีวิตของผมก็ได้เดินผ่านก้าวย่างต่าง ๆ มามากมายตั้งแต่เด็ก ๆ ได้เรียน ได้รู้ ได้เล่น และก้าวผ่านสรรพสิ่งมากมาย

ผมจึงขอเล่าประวัติต่าง ๆ เพื่อย้อนระลึกถึงชีวิตของตนเองว่าเคยได้ประสบพบเจอสิ่งใดมาบ้างครับ

แต่จะเขียนในบล็อก "ความรู้คือพลัง" นี้คงไม่เหมาะสักเท่าไหร่ครับ

ก็เพราะว่า

ผมมีบล็อก "ไดอารี่ชีวิต" อยู่แล้วครับ ซึ่งเป็นบล็อกที่สร้างขึ้นมาเพื่อเรียงร้อยย่างก้าวของชีวิตต่าง ๆ ตั้งแต่เกิดจนถึงปัจจุบันโดยเฉพาะครับ เป็นบล็อกที่เหมาะสมที่สุด

ถ้าเพื่อน ๆ พี่ ๆ ท่านใดสนใจ ประวัติเล็ก ๆ ของคนตัวโต ๆ ขอเชิญติดตามได้ที่บล็อก ไดอารี่ชีวิต  นะครับ

เริ่มต้นไดอารี่ชีวิตเล่มนี้ตั้งบันทึกแรก
กำเนิดชีวิต "เด็กชาย ชาย วงศ์ชิดวรรณ"

ไดอารี่ ที่เป็นดั่งนิยาย
นิยายต่าง ๆ ที่มีเทวดาคอยรังสรรค์และแต่งแต้ม
จากลมหายใจแรก จนมาถึงวันนี้
ทุกวินาที มีค่า น่าจับใจ..
คำสำคัญ (Tags): #ไดอารี่ชีวิต
หมายเลขบันทึก: 47702เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2006 23:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • รับทราบครับผม
  • จะติดตามไปถล่ม เอ๊ย!! ติดตามอ่านด้วยใจระทึก.... Heartbeat 
  • อยากรู้ว่าสิ่งใดกันนะ ที่หล่อหล่อมเด็กชายจอห์น(เจ้าเด็กหัวโป๊งเหน่ง..ข้างบนเนี่ย) ให้มาเป็นนายปภังกร  ผู้เก่งกาจ และ เข้มแข็ง....  

  • Best Friends




  • ขอบคุณมากครับผม
  • เข้ามาถล่มได้เลยครับ จะเปิดเผยประวัติชีวิตแบบหมดเปลือกเลยครับ
  • 5555 เด็กหัวโป๊งเหน่ง เท่ห์มาก  ๆ ครับ ถ้าป้าบวมกับท่านmoomi เห็นรูปเด็ก ๆ ของผมในไดอารี่ชีวิตแล้วจะยิ่งฮากว่านี้ครับ ว่าไม่น่าเชื่อเลย ว่าจะหล่อบาดใจสาว ๆ ขนาดนี้ อิอิ
  • ขอบพระคุณกับป้าบวมกับท่านmoomi อีกครั้งครับ ที่ท่านทั้งสองได้เป็นปูชนียบุคคลที่สำคัญยิ่ง ซึ่งทำให้หลาน ๆ หลาย ๆ คนมีกำลังใจในการทำงานและสู้ชีวิตต่อไปครับ
  • ขอให้พลังแห่งความดีและรักความสถิตกับท่านทั้งสองตลอดไปครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท