เช้านี้ที่ สคส.


หน่วยงานหรือองค์หนึ่งที่เรามองว่าเป็นหน่วยงานที่ไม่ดีนั้น..ในความเป็นจริงแล้ว..ไม่ใช่ไม่มีส่วนดีเลยแต่ให้เราหาส่วนดีให้เจอ...แล้วเข้าร่วมงานกับส่วนดีของหน่วยงานนั้น...แต่อย่าหลงเข้าไปร่วมงานกับส่วนที่ไม่ดีเพราะจะทำให้เราไม่ประสบความสำเร็จกับงานที่เราทำ......

                วันนี้ดิฉันมาถึง สคส. ประมาณ ๗ โมงเช้า ซึ่งก็เห็น อ.วิจารณ์ และพี่ธวัช นั่งทำงานอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เป็นปกติเหมือนทุกวัน    ในวันนี้ดิฉันมีนัดประชุมเวลา ๗ โมงครึ่ง เพื่อหารือ "การออกแบบเวทีนวัตกรรมศูนย์บริการสุขภาพชุมชนสู่ CoP ศูนย์บริการสุขภาพชุมชน" ที่ท่าน อ.วิจารณ์ ได้โยนลูกมาให้ดิฉันและน้องจ๋าออกแบบกิจกรรม เมื่อวันก่อน ซึ่งเรา ๒ คน ก็กระโดดรับลูกอย่างไม่ทันตั้งตัว จริงๆ แล้วเราต้องนำเสนอในที่ประชุม weekly วันที่ ๓๐ ส.ค.๔๙ ที่ผ่านมา  แต่เพราะเราชาว สคส. มีเรื่องหารือกันเยอะ เวลาประชุม ๓ ขั่วโมงครึ่งจึงไม่ถึงวาระของเรา.........

               ก่อนถึงเลานัดประชุม อ.วิจารณ์ ได้เรียกให้ดิฉันไปดูที่ โน๊ตบุค ของท่าน  ซึ่งเห็นว่า อ.วิจารณ์ กำลังช่วยตรวจดูรายงานการประชุม weekly ของวันที่ ๒๓ ส.ค.๔๙ ที่เดี๋ยวนี้ดิฉันเป็นผู้รับผิดชอบทำรายงานการประชุม  อ.วิจารณ์แนะให้เห็นจุดผิดพลาดเล็กๆ บางจุด เช่น คำว่า "เซต" ในรายงานนี้น่าจะใช้คำว่า "สร้างภาพ" และมีบางจุดที่พิมพ์ตกหล่นแบบไม่ได้ตั้งใจ เป็นต้น สิ่งเล็กๆ เหล่านี้แสดงให้เห็นว่าดิฉ้นเองไม่ได้ตรวจทานให้ดีก่อนและไม่ละเอียดพอ...... ถ้าเราป้องกันจุดผิดพลาดเล็กๆ เหล่านี้ได้หมดหรือเหลือข้อผิดพลาดน้อยที่สุดย่อมทำให้เราทำงานละเอียดขึ้นและผิดพลาดน้อยลง......เช้าวันนี้ดิฉันถือเป็นโชคดีที่ อ.วิจารณ์ ให้คำชี้แนะที่มีประโยชน์มากในการพัฒนาตัวเอง....

            พอใกล้ถึงเวลานัดประชุมน้องจ๋าก็มาถึง..แล้วเราก็ช่วยกันเตรียมนำเสนอในห้องประชุม..และเมื่อทุกอย่างพร้อม อ.วิจารณ์ ก็ให้เราไปเชิญพี่ๆ บัดดีของเราเข้ามาร่วมประชุมด้วย สำหรับดิฉันพี่บัดดี้คือพี่ธวัช ส่วนน้องจ๋าพี่บัดดี้คือพี่จ๋า  และพี่อีกคนหนึ่งที่เชี่ยวชาญเรื่องชุมชนที่สุดก็คือ พี่อ้อม......การประชุมดำเนินไปอย่างสบายๆ ซึ่ง อ.วิจารณ์ คอยให้คำแนะนำอยู่ตลอด ทั้ง การพูด การนำเสนอ การเจาะหาข้อมูล และเสริมด้วยคำแนะนำจากพี่ๆ ทั้ง 3......สิ่งที่เป็นข้อคิดดีๆ และมีประโยชน์ในการทำงานจาก อ.วิจารณ์ ในครั้งนี้ คือ หน่วยงานหรือองค์หนึ่งที่เรามองว่าเป็นหน่วยงานที่ไม่ดีนั้น..ในความเป็นจริงแล้ว..ไม่ใช่ไม่มีส่วนดีเลยแต่ให้เราหาส่วนดีให้เจอ...แล้วเข้าร่วมงานกับส่วนดีของหน่วยงานนั้น...แต่อย่าหลงเข้าไปร่วมงานกับส่วนที่ไม่ดีเพราะจะทำให้เราไม่ประสบความสำเร็จกับงานที่เราทำ......

             พอถึงเวลา ๐๘.๔๕ นาที ดิฉันต้องขออนุญาต อ.วิจารณ์ เพื่อไปประชุมหารือวางแผนสร้างเครือข่าย KM ของ มทร. 7 สถาบัน..ณ  สถาบันเทคโลยีราชมงคล วข.จักรพงษภูวนารถ....ซึ่งดิฉันเดินทางไปพร้อมกับพี่ธวัช......แล้วดิฉันจะนำมาเล่าสู่กันฟังในคราวต่อไปนะคะ.....

คำสำคัญ (Tags): #สคส#km#kmi
หมายเลขบันทึก: 47502เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2006 23:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท