เรียนรู้จากปัญหาที่เกิดในการทำงาน


เรียนรู้จากปัญหาที่เกิดจากการทำงาน

ความเงียบเหงาเริ่มคืบคลานเข้ามาสู่ห้องทำงานเนื่องจากวันนี้เพื่อนร่วมงานของเรามีภาระหน้าที่ต้องไปทำงานอยู่ภายนอกกันหมดทำให้เราต้องอยู่ห้องคนเดียว.....

ก็นั่งอ่านProject เก่าที่สำเร็จเสร็จไปแล้วเพื่อนำมาเป็นต้นแบบสำหรับProject ใหม่ที่เราได้รับมอบหมาย..โดยพิจารณาจาก มาตรฐาน บันทึการประชุมต่างๆว่าตอนทีดำเนินการนั้นเกิดปัญหาอะไรบ้าง ข้อผิดพลาดตรงไหนที่เราควรจะระมันระวังเป็นพิเศษ........

แต่เรามองเห็นอยู่ปัญหาอยู่หนึ่งเรื่อง คือเรื่องของน้ำที่ใช้ล้างกระจกต้องเป็นน้ำdemin และจะมีมาตรฐานกำหนดไว้อยู่แล้วสำหรับทุกงานว่าจะต้องมีค่าไม่เกิดเท่าไหร่และถังต้องไม่มีตะกอน แล้วเหตุใดต้องมาทำให้เกิดปัญหากับงานนี้และต้องมีการกำชับว่าจะต้องทำความสะอาดถังทุกครั้งเมื่อมีการทำงานproject นี้ เพราะเหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น

เพราะทุกคนละเลยหน้าที่ของตนเอง ไม่ให้ความใส่กับงานของตัวเองที่ได้รับมอบหมาย .......

แล้วเราจะทำอย่างไรให้คนทำงานตะหนักถึงหน้าที่รับผิดชอบของตัวเอง  และต้องทำด้วยความชอบมีความสุขที่จะ....เป็นเรื่องที่ชวนให้คิดต่อและยากในการปฏิบัติ........

และเราจะคอยดูว่าปัญหาเหล่านั้นจะเกิดขึ้นกับProject ใหม่ที่เรารับผิดชอบหรือไม่............

หมายเลขบันทึก: 47443เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2006 17:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 23:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท