ความสุข...KM


ความสำเร็จเล็ก ๆ เป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่

เมื่อวาน ดิฉันได้รับโทรศัพท์จาก  อาจารย์พงศ์ศักดิ์  ชัยยา  ผอ.ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอปาย  อาจารย์พงศ์ศักดิ์ โทรมาขอบคุณ ที่หลังจากเรามาจับภาพและนำเสนอบทความมิติการทำงานแนวใหม่ของ ครู กศน.กับการสร้างโอกาสทางการศึกษา และการเสริมอาชีพเพื่อเป็นทางเลือกในการพึ่งตนเอง  ลดปัญหาความยากจน และสังคม

ด้วยกระบวนการที่ ลงลึก ทั้งข้อมูลและการปฎิบัติ ไม่ "ป้อน" หรือคิดเอาเองว่าเป็นสิ่งที่ชุมชนต้องการ

บทความนี้ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ วันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2549

ดิฉันบอกอาจารย์พงศ์ศักดิ์ กลับไป ว่า เรายินดีที่จะนำเสนอความสำเร็จเล็ก ๆ ของกลุ่มคนทำงานที่ก็เป็นเพียงคนไม่กี่คนใน ศบอ.ปาย แต่ทำหน้าที่กันอย่างแข็งขัน ทำด้วยใจ แม้จะเหนื่อยแต่ก็มีความสุข  เมื่อเห็นการเปลี่ยนแปลงของกลุ่มชาวบ้านทั้งด้านความคิด และพฤติกรรม จนกลายเป็นชุมชนเรียนรู้เล็ก ๆ ที่กำลังพัฒนาตัวเองอย่างรอบด้านและได้ผลออกมาเป็น ความอยู่ดี และ มีสุข ร่วมกัน

นี่เป็นผลสำเร็จเล็ก ๆ จากการทำงานประมาณ 3 เดือน   แม้จะเป็นเพียงผลสำเร็จเริ่มต้นแต่ก็มีแนวโน้มที่จะขยายผลออกไปได้   การนำเสนอเรื่องราวดี ๆ ของกลุ่มคนทำจริงเหล่านี้  จึงเป็นเรื่องที่ดิฉันยินดี  เต็มใจ และภูมิใจที่มีส่วนช่วยให้กำลังใจการทำดีค่ะ  

คำสำคัญ (Tags): #ความสุข
หมายเลขบันทึก: 47356เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2006 11:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท