QLF_01 ณ โคกก่อพิทยาคม LLEN มหาสารคาม


22 ธันวาคม 2554

หลังจากประชุมกรรมการบริหารคณะวิทยาศาสตร์ ผมรีบบึ่งรถกระบะคู่ใจ มุ่งไปยังโรงเรียนโคกก่อพิทยาคม หนึ่งในสองของโรงเรียนนำแนวทางของ LLEN มหาสารคาม มาต่อยอดสู่บริบทของตนเองภายใต้การสนับสนุนของ สสค.

ตามกำหนดเวลาเดิมที่ผมรับปากไว้กับครูชุติมากับท่าน ผอ.องอาจ ผมจะต้องไปให้ถึงตั้งแต่ 8:30 น. แต่เนื่องจาก "งานหลัก" ที่คณะฯ ผมเดินทางมาถึง 11:30 น. ต้องกราบขออภัยเพื่อนสมาชิกเครือข่ายทุกท่านไว้ ณ ที่นี่ด้วยครับ

การเสวนาวันนี้ ครูชุติมาบอกผมว่ามีวัตถุประสงค์ 3 ประการหลักๆ ได้แก่ 1) เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการฯ 2) เพื่อสร้างเครือข่ายเพื่อหนุนเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน และ 3) เพื่อวางแผนการดำเนินงานอย่างมีส่วนร่วมจากเครือข่าย

ผมประเมินเอาเองว่า วัตถุประสงค์ข้อที่ 1) คงไม่มีปัญหาอะไร เพราะเวลา 3 ชั่วโมงก่อนที่ผมจะเดินทางไปถึง น่าจะทำให้สมาชิกผู้เข้าร่วมประชุมทุกท่านเข้าใจที่มาที่ไปของโครงการฯ พอสมควร เมื่อสอบถามผู้ดำเนินรายการคือ ครูชุติมา ท่านก็ตอบอย่างมั่นใจว่าไม่มีปัญหาอันใด และตอนที่ผมไปถึง ก็เพิ่งจะเสร็จกิจกรรมการประชุมกลุ่มย่อยว่า ในประเด็นว่า "ท่านจะมีบทบาทอย่างไรต่อการพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียน"

วัตถุประสงค์ข้อที่ 2) เริ่มต้นได้อย่างสวยงามยิ่ง เพราะมีสมาชิกเครือข่ายมาเข้าร่วมประชุมจากทุกภาคส่วนของชุมชนจริงๆ ตั้งแต่ อบต. (นายก อบต.หนูค่าย ท่านมาเปิดงานให้เช่นเดิม) ผู้บริหารโรงเรียน ครู นักเรียน ปราชญ์ชาวบ้านหลายๆ ด้าน ตัวแทนจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ผู้ประกอบการบริษัทโคนมโคกก่อ ผู้ปกครอง ฯลฯ เรียกว่า "ครบวงจร" เลยทีเดียว ขอชื่นชมท่าน ผอ. ที่เอาจริง จนได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านอย่างแข็งขันเช่นนี้ครับ

สำหรับวัตถุประสงค์ข้อที่ 3) ขอรอพักไว้ตรงนิดหนึ่งนะครับ รอดูบทความของ ท่านอาจารย์ชุติมานิดหน่อยก่อน ขอไปนอนเอาแรงเล็กน้อย แล้วค่อยมาเติมภายหลังนะครับ

หมายเลขบันทึก: 472155เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2011 00:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 15:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท