nobita
นาย ชัยพร รัตนดิลก ณ ภูเก็ต

วันสบาย ๆ กับยายและหลาน


ไม่ได้คาดหวังว่าจะจับจ่ายซื้อหาอะไรจากตลาดนัดจตุจักร เพราะส่วนมากเป็นสินค้าของเด็กแนวทั้งนั้น เผอิญว่าวันนี้พวกเราก็เด็กแนว (แนวหลัง รุ่นโบว์) เหมือนกันเลยไม่สนใจซื้อหาอะไร แต่สิ่งที่ผมและแม่อยากไปเดินดูก็คือต้นไม้

ผมสัญญากับแม่ไว้ว่า วันหยุดนี้จะพาไปเดินเล่นที่ตลาดนัดสวนจตุจักร...

แล้วก็พอดีกับวันนี้หมดนวดแผนไทยยกเลิกนัดพ่อตอนบ่าย ฉะนั้นเวลาก็เลยกลายเป็นของแม่ไปโดยปริยาย... แต่วันนี้ไม่ได้ไปกันแค่ 2 คนเหมือนหลาย ๆ ครั้ง เราผู้ร่วมทริปชมสวนด้วยกันอีก 2 คน

ไม่ได้คาดหวังว่าจะจับจ่ายซื้อหาอะไรจากตลาดนัดจตุจักร เพราะส่วนมากเป็นสินค้าของเด็กแนวทั้งนั้น เผอิญว่าวันนี้พวกเราก็เด็กแนว (แนวหลัง รุ่นโบว์) เหมือนกันเลยไม่สนใจซื้อหาอะไร แต่สิ่งที่ผมและแม่อยากไปเดินดูก็คือต้นไม้

การพาแม่ไปเดินเที่ยว ผมจะบอกเสมอว่า อยากได้อะไร อยากกินอะไรก็บอกจะได้แวะกินแวะซื้อกัน เดินกินเล่น ๆ ขำ ๆ หนุกดี... วันนี้ก็เช่นเดียวกัน เดินมาสักพักเจอร้านขายไอติม แต่เป็นน้ำแข็งไส ราดด้วยนม และน้ำหวาน มีสตอร์บอรี โป๊ะข้างบน ถาม "ใบบัว" ว่าอยากกินไหม เลยได้คำตอบแล้วหยุดซื้อให้ 1 ถ้วย... ถามแม่ว่าอยากกินด้วยไหม แม่บอกว่า "อยากกินไอติมแต่ไม่ใช่แบบนี้ ไว้เจอแล้วจะซื้อกิน" ก็เป็นอันว่า เดินมาอีกสักพัก เจอกับไอติม แบบสมัยก่อน (ขายโดยเด็กสมัยใหม่) เป็นไปติมรสกะทิ และรสชาเย็น แม่เลือกรสชาเย็น เติมข้าวเหนียว กับเผือก แต่ไม่รับถั่วลิสงคั่ว  เป็นอันว่า คนสองวัย เขาก็กินอะไรที่แสดงให้เห็นถึงวันและเวลาที่ต่างกันจริง ๆ สำหรับผม เดินมาจตุจักรทั้งที แวะซื้อกาแฟเย็นร้านที่ซื้อกินประจำ ปรากฎว่าวันนี้ รสชาติ ไม่เหมือนเดิม ไม่ได้ใจเหมือนเก่า สงสัยคราวหน้าต้องหาของใหม่มาลองกันบ้างแล้วล่ะ...

(เดินเหนื่อย ๆ นั่งกินไอติมเย็นแป๊บนึง แล้วค่อยเดินต่อ)

วันนี้ ตลาดต้นไม้เสาร์ - อาทิตย์ในตลาดนัดจตุจักร ถูกลบเลือนไปด้วยเสื้อผ้าและสินค้าวัยรุ่นไปหมดแล้วจริง ๆ ก็ได้แต่เดินดูผ่าน ๆ วนในตลาดได้รอบนึง พอสบายใจว่าได้เดินเที่ยวก็กลับบ้านกัน

        ออกจากตลาดนัดจตุจักรแล้ว มาแวะนั่งพักในส่วนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ รับลมเย็น ๆ ช่วงบ่ายสี่โมง รู้สึกสดชื่น สบายตา สบายใจ พอให้หายเหนื่อยเมื่อยล้าจากการเดิน แล้วก็ลุกเดินไปนั่งรถกลับบ้าน...

        สิ่งที่ได้มากกว่าการเดินเที่ยว คือ การได้พาคนที่เรารักไปเที่ยว การได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน นี่แหละสิ่งที่ได้มากกว่าอื่นใด จันทร์ - ศุกร์ เราอยู่กับใครไม่รู้ตั้งค่อนวัน แต่พอเสาร์ - อาทิตย์ เราต้องอยู่กับคนที่เรารักและรักเรา..

หมายเลขบันทึก: 469474เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2011 23:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 21:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ไอติมโบราณ อร่อยค่ะ คู่รักวัยดึกก็ยังชอบทานไอติม เวลาผู้สูงวัยทานไอติม น่ารักมากๆ ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท