เริ่มละนะ


การเดินทางครั้งใหม่กำลังจะเริ่มอีกครั้ง

ก่อนอื่นขอเกริ่นนำที่มาที่ไปของ blog นี้ก่อนนะครับ ที่ผมเริ่มเขียน blog นี้เนื่องจากมีอาจารย์ท่านนึงที่เคารพ (อาจารย์เจเจ) ได้แนะนำให้ลองบันทึกสิ่งต่างๆ ลงใน blog ดูเพื่อบันทึกความทรงจำ ประสบการณ์ และความรู้สึกต่างๆ นอกจากนี้การเขียน blog ยังเป็นหลักฐานเชิงประจักษ์ว่าเราได้ทำอะไรลงไปวันไหนบ้าง ประกอบกับผมได้อ่านหนังสือของคุณ วิชัย ซึ่งงานเขียนของเขาเริ่มจาก การเขียนลง blog ซึ่งเป็นการเขียนที่อิสระ และน่าสนใจมาก จึงจัดสินใจเริ่มเขียน blog "Life Record" นี้ครับ

ช่วงนี้ประเด็นชีวิตที่สำคัญคงหนีไปพ้นการเตรียมตัวไป post doc ที่ โปรตุเกสซึ่งต้องเตรียมเอกสารหลายอย่าง และมีขั้นตอนที่ยุ่งยาก อย่างไรก็ตามเมื่อวานผมก็ได้ไปยื่นเอกสารของทำหนังสือเดินทาง (เล่มราชการ) ไปเรียบร้อยแล้วซึ่งขบวนการทุกอย่างรวดเร็วกว่าที่คิดมาก ต้องขอบคุณกระทรวงการต่างประเทศที่เล็งเห็นความสำคัญและอำนวยความสะดวกในการไปปฏิบัติราชการของผู้คนในหน่วยงานรัฐด้วยกัน

นอกจากเตรียมเอกสารขอ visa แล้ว สัปดาห์นี้ผมยังต้องเตรียมส่ง paper ที่ดองเอาไว้ตั้งแต่เรียนจบ โดยตกลงกับอาจารย์จุไรรัตน์ว่าจะส่งให้ได้ก่อนไปโปรตุเกส งานเลยเพิ่มขึ้นอีกเท่า อย่างไรก็แล้วแต่ผมกลับชอบชีวิตที่มีอะไรให้คิดและทำตลอดเวลา (ถึงแม้จะชอบบ่นว่ายุ่ง) เพราะการที่เรายุ่งนั้นแสดงถึงเราให้เวลาทุกนาทีอย่างมีค่า ไม่ปล่อยเวลาให้ผ่านไปอย่างไร้ประโยชน์

ขอให้ทุกคนยุ่งๆตลอดไปนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #เริ่มละนะ
หมายเลขบันทึก: 469429เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2011 13:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 22:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • ยินดีต้อนรับเข้าสู่ G2K ครับ
  • ตำนานชีวิต ลิขิต ลงใน Social Network
  • ปฐมฤกษ์ ก้าวสู่ องค์การแห่งการเรียนรู้ ครับ

 

  • มายินดีต้อนรับครับ
  • รออ่านอีกครับอาจารย์

มาร่วมต้อนรับสู่ โกทูโนว์ ครับท่านดร.

ขอบคุณทุกกำลังใจ ขอบคุณทุกท่านที่มาเยี่ยมเยียนครับ จะมา up เรื่อยๆครับ

ยินดีต้อนรับด้วยคนค่า :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท