พึ่งตัวเอง


พึ่งตัวเอง

สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน

         เมื่อใดเราต้องการความช่วยเหลือ และเราหวังให้มีคนช่วย หากไม่มีคนมาช่วยเรามักผิดหวัง หากตั้งสติไม่ได้เราก็จะโวยวาย โทษคนอื่นว่าแล้งน้ำใจและไม่รับผิดชอบ

         มาคิดกันสักนิด ก่อนจะเกิดเหตุใดๆที่เราต้องขอความช่วยเหลือ เราควรช่วยตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก เราควรช่วยตัวเองด้วยการเตรียมความพร้อม เตรียมรับสถานะการณ์ หากเกิดเหตุการณ์อย่างนี้เราต้องทำอย่างไร

         ขออย่าได้โทษคนอื่นเลย เรามาโทษตัวเราเองดีกว่า ที่เราไม่ได้เตรียมความพร้อม เราประมาทกันเกินไป เมื่อเราคิดโทษตัวเองได้ เราก็จะได้สติไม่เอะอะโวยวาย เราจะน่ารักในสถานะการณ์นั้นๆ

          รศ.พงศ์วัชร สิริจันทรวงศ์ 

หมายเลขบันทึก: 467498เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2011 19:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 21:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท