7 พฤศจิกายน 2554 ... ปัญหาที่แก้ไม่หาย


วันนี้มาถึงโรงเรียนเวลา 07.20 น. พอมาถึงโรงเรียนก็ได้ไปลงสถิติการมาเรียนของนักเรียนที่ทำค้างไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังจากนั้นได้ไปคุมนักเรียนเข้าแถวหน้าเสาธงตามปกติ เวลา 10.20-12.00 น. คาบที่ 3-4 สอนวิชาแอนิเมชั่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/3  พบว่า

  1. นักเรียนมีความกระตือรือร้นและสนใจในการเรียนเป็นอย่างดีเนื่องจากเป็นโปรแกรมใหม่ที่ส่วนใหญ่ยังไม่เคยได้เรียนมาก่อนและเป็นโปรแกรมเกี่ยวกับการวาดรูปนักเรียนจึงค่อนข้างสนใจเป็นพิเศษ
  2. ปัญหาที่พบเจอในคาบนี้คือ คอมพิวเตอร์ไม่เพียงพอต่อการเรียนการสอน เนื่องจากส่งให้ทางร้านซ่อมแต่ทางร้านยังไม่ส่งกลับคืนมา ทำให้นักเรียนต้องนั่งด้วยกัน ประมาณ 2-3 คนต่อ 1 เครื่อง
  3. จากการเรียนการสอนนักเรียนส่วนใหญ่สามารถปฏิบัติตามขั้นตอนได้อย่างถูกต้องแต่จะมีบางส่วนที่ทำนอกเหนือจากที่ครูสอนจึงทำให้การเรียนการสอนติดขัดเล็กน้อยแต่ก็ได้พยายามเตือนตลอดเวลาว่าให้ทำตามแบบก่อน แล้วค่อยสร้างสรรค์งานเองทีหลัง

หลังจากสอนเสร็จได้ลงมารับประทานอาหาร ในช่วงบ่ายได้นั่งเตรียมการสอนเพื่อที่จะใช้ในการสอนในวันต่อไป และได้ทำสมุดบันทึกการปฏิบัติงานสำหรับใช้ในการปฏิบัติงานของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ เวลา 16.30 น.กลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 467493เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2011 17:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 21:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท