ดาราศาสตร์


หลุ่มดำ

หลุมดำที่ทำหน้าที่เป็นอุณหภูมิของกาแลคซี
14 กันยายน 2011
             การกระทำ AGNs ทำตามอุณหภูมิกาแล็คซี่?หลุมดำมวลมหาศาลที่ใจกลางของกาแลคซีขนาดใหญ่หรือกลุ่มกาแลคซีที่ทำหน้าที่เป็นเตาเผา, ปั๊มความร้อนในสภาพแวดล้อม แต่นักดาราศาสตร์ได้พยายามที่จะเข้าใจวิธีการที่อุณหภูมิคงที่จะยังคงอยู่ตลอดทั้งกาแลคซีเมื่อหลุมดำจะปรากฏขึ้นเฉพาะเพื่อให้มีปฏิสัมพันธ์กับก๊าซในบริเวณใกล้เคียง ตอนนี้นักวิจัยในแคนาดาและออสเตรเลียเชื่อว่าคำตอบอาจจะเป็นห่วงความคิดเห็นในเรื่องแรงโน้มถ่วงที่ทำให้เกิดการสะสมก๊าซรอบ ๆ หลุมดำจนกระทั่งถึงความหนาแน่นของจุดที่การให้ทิป จากนั้นก๊าซที่วิ่งเข้าสู่หลุมดำที่เปิดขึ้นชั่วคราวความร้อน

       กาแลคซีจะเปล่งรังสีเอกซ์และการสูญเสียนี้อย่างต่อเนื่องของพลังงานที่ควรจะเย็นของก๊าซเห่านั้นเพื่อที่จะเป็นดาว coalesces แต่นักดาราศาสตร์เห็นเพียงเศษเสี้ยวของการก่อตัวดาวฤกษ์ที่คาดว่าจะอยู่ในกาแลคซีเป็นวงรีมากและกระจุก    กาแลคซีซึ่งหมายความว่าบางสิ่งบางอย่างจะต้องเป็นความร้อนของก๊าซ แหล่งความร้อนเพียงอย่างเดียวที่สำคัญคือหลุมดำมวลมหาศาลที่ใจกลางของกาแลกซีหรือคลัสเตอร์ที่ – เรียกว่านิวเคลียส กาแลคซีที่ใช้งาน (AGN) แต่ AGNs ดังกล่าวไม่ได้รับการตอบรับจากส่วนใหญ่ของก๊าซในกาแลคซีซึ่งเท่ากับ 330,000 ปีแสงจาก AGN ดังนั้น AGN ที่ไม่รักษาอุณหภูมิของกาแลคซีความดันลดลง
สมเด็จพระสันตะปาปาและเอ็ดเวิร์ดเทรเวอร์ Mendel ทั้งจากมหาวิทยาลัยวิกตอเรียในบริติชโคลัมเบีย, พร้อมกับ Stanislav Shabala จากมหาวิทยาลัยแทสมาเนียในประเทศออสเตรเลียทราบว่าข้อเสนอแนะนี้เกิดขึ้น พวกเขายืนยันว่าเป็นก๊าซในใจกลางของกาแลคซีขนาดใหญ่หรือกลุ่มกาแลคซีเย็นโดยเปล่งรังสีเอกซ์ที่จะสูญเสียความดันจึงทำให้ก๊าซมากขึ้นจากการออกต่อไปในกลุ่มที่จะเข้ามาไหล ในที่สุดก็จะกลายเป็นก๊าซเพื่อให้มีความหนาแน่นสูงว่าจะไม่สามารถรองรับน้ำหนักของตัวเองและมันก็ยุบตัว, วิ่งในทางหลุมดำ หลุมดำกลืนบางส่วนของก๊าซและใช้พลังงานนี้ไปโยนที่เหลือออกไปด้านนอกก๊าซ นักวิจัยเชื่อว่าการระเบิดนี้อาจจะเพื่อให้มีพลังที่ก๊าซบางอย่างอาจแม้จะพุ่งออกมาจากกาแลคซีรูปไข่ -- แต่ก็ไม่ได้มีพลังมากพอที่จะขับไล่ก๊าซที่ได้จากกลุ่มของกาแลคซี

         ระเบิดจะมีอนุภาคการเดินทางที่ใกล้ความเร็วของแสงและจะขยายเกินถึงผลงานของกาแลคซีแม้ขนาดใหญ่ "แม้ว่าจะเป็นเชื้อเพลิงโดยเฉพาะก๊าซกลางหลุมดำจริงสามารถให้ความร้อนทั้งหมดของก๊าซในกาแลคซี" นักวิจัย'ซึ่งพวกเขากล่าวว่าตรงกับข้อสังเกตของฟองก๊าซขนาดยักษ์ของเครื่องบินไอพ่นเป่าโดย AGN ที่มากกว่าระยะเวลาที่คล้ายกัน เมื่อ AGN settles ลงก๊าซที่จะเริ่มเย็นอีกครั้งหนึ่งไหลเข้าสู่ศูนย์กลางของดาราจักรหรือกลุ่มอีกครั้ง
          



คำสำคัญ (Tags): #ฟิสิกส์แผนใหม่
หมายเลขบันทึก: 464914เขียนเมื่อ 15 ตุลาคม 2011 23:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 13:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท