แนะนำเพื่อน


ความรู้จากblog

เมื่อคืนเราได้โทรไปบอกเพื่อนเค้าทำงานเป็นนักวิทย์อยู่ที่ ม.นเรศวร ให้เข้าไปอ่าน web blog ของเราหน่อยและช่วยเสนอแนะมาด้วย

เค้าบอกว่าตอนที่เค้าไปสอบนักวิทย์ในข้อสอบก็มีถามเกี่ยวกับ Blog เค้าบอกว่าไม่รู้จักและได้ยินเราพูดให้ฟังอีกนี่แหละ

เราก็เลยแนะนำเพื่อนไปให้ไปอ่านและหาความรู้จาก web blog อื่นๆที่น่าสนใจอีกมากเราคิดว่าน่าจะมีประโยชน์สำหรับเพื่อน  อาจจะช่วยในการทำงานและเรื่องต่างๆที่เพื่อนสนใจได้บ้าง...

แต่ไม่รู้เพื่อนเราจะตอบรับมากแค่ก็จะติดตามผลต่อไป......

นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของการเรียนรู้โดยการที่เราแนะนำหรือบอกต่อเพื่อนให้รู้จักกับการเรียนรู้จากอีกด้านที่เค้าไม่เคยรู้จัก.........

และวันนี้เราก็ได้เรียนรู้งานจากการอ่าน....เนื้อหาสาระเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่เราทำงานอยู่....เป็นอย่างไรหรือ?เราก็กำลังรวบรวมในสิ่งที่กำลังอ่าน  และหากเราไม่รู้เราก็อาจจะถามเพื่อนร่วมงานของเราที่เค้าทำงานมาก่อนซึ่งประสบการณ์ด้านนี้เราก็ต้องศึกษาจากเขาเหล่านั้น........

หมายเลขบันทึก: 46175เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2006 15:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ดีครับ สำหรับ การเริ่มยบาบผล หรือ ชักชวนเพิ่อนๆ มาอ่าน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท