สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดนครสวรรค์


ทางเทศบาลนครได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ในเมืองนครสวรรค์ ว่าให้เตรียมตัวไว้ให้พร้อม เนื่องจากวันนี้น้ำจากทางเหนือจะมาอีก และมีโอกาสที่น้ำจะเข้าท่วมตัวเมืองนครสวรรค์ได้

         สัปดาห์ที่แล้วได้นำเสนอภาพถ่ายปริมาณน้ำที่มาถึง จ.นครสวรรค์ ในตอนนั้นน้ำยังไม่ได้เข้าท่วม ชุมชนวัดเขา แต่ ณ ปัจจุบันเขื่อนดินที่กั้นน้ำได้พังเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผู้เสียหายและได้รับความเดือดร้อนนับพันหลังคาเรือน  ส่วนเมื่อวานได้ไปดูสถานการณ์ ปริมาณน้ำแล้วน่าเป็นห่วง ทางเทศบาลนครฯ ได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ในตัวเมืองนครสวรรค์ ว่าให้เตรียมตัวไว้ให้พร้อม เนื่องจากวันนี้น้ำจากทางเหนือจะมาอีก และมีโอกาสที่น้ำจะเข้าท่วมตัวเมืองนครสวรรค์ได้  เข้าไปในตลาดก็เห็น ร้านค้า บ้านเรือนได้ก่ออิฐกั้นน้ำ  บ้างก็นำกระสอบทรายมากันไว้เป็นจำนวนมาก จึงได้ถ่ายภาพแบ่งปันกันค่ะ   

   

 

 

 

 

          ส่วนวันนี้น้ำเข้าตัวเมืองนครสวรรค์แล้ว โดยเข้ามาทางด้านหลัง โรงแรมเป็นหนึ่ง ถึงด้านหน้า รพ.รวมแพทย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้สถานการณ์น้ำจะเป็นอย่างไร คงจะได้นำมาแบ่งปันในบันทึกครั้งหน้าค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 460784เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2011 14:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 03:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

หลังจากน้ำเข้าบริเวณโรงแรมเป็นหนึ่ง ทางเทศบาลและพนักงานของโรงแรมได้ช่วยกันอุดกระสอบทรายที่พังลงมาเป็นที่เรียบร้อย ขณะนี้สถานการณ์ปกติ ถนนไม่มีน้ำแต่ชาวบ้านก้เตรียมก่อนปูนกันเรียบร้อยแล้ว และเมื่อเวลา 17.45 น.ได้ไปดูน้ำที่เขื่อนริมน้ำบริเวณตลาดตรอกชุณหงษ์หรือตลาดร้อยปี พบว่าน้ำสูงเหลืออีกแค่2นิ้วก็จะล้นทะลักเข้ามาในตลาดแล้ว คืนนี้เป็นคืรที่ทุกคนต้องเฝ้าระวังกันอย่างยิ่งยวด ต้องขอบพระคุณพนักงานของเทศบาลที่ช่วยกันเต็มที่แม้ใบหน้าจะรู้สึกเหน็ดเหนื่อยกันมาก ถ้ามันท่วมจริงก็ถือว่าพวกท่านทำดีที่สุดแล้ว

ขอให้กำลังใจค่ะ มาติดตามด้วยความห่วงใย

  • ที่ศูนย์ฯ 8 น้ำท่วมด้วยรึเปล่า
  • ชาวศูนย์ฯ 12 เป็นห่วงค่ะ...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท