โรงพยาบาลปากพะยูน 54
โรงพยาบาล โรงพยาบาลปากพะยูน จังหวัดพัทลุง โรงพยาบาลปากพะยูน

คลินิกไร้พุง (DPAC) รพ. ปากพะยูน


ได้ทำการตรวจเยี่ยมให้คำแนะนำให้ความเห้นอย่างกัลยาณมิตรที่อบอุ่น

      

  คณะกรรมตรวจประเมิน คลินิกไร้พุง สำนักงานสาธารณสุข พัทลุงร่วมกับ ศูนย์อนามัยที่ 12 ยะลา  ได้มาตรวจเยี่ยม ความก้าวหน้าในโครงการ คลินิกไร้พุง  DPAC (Diet &Physical Activity Clinic ) การส่งเสริมการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม  การมีกิจกรรมทางกาย  และการบริโภคอาหาร ตามแนวทางมาตรฐาน  แต่ละกลุ่มวัยอย่างถูกต้อง  

        ซึ่งนำทีมโดย ดร.ทวีเกียรติ เลาหะวลีสันต์  นักวิชาการสาธารณสุขเชี่ยวชาญ(ด้านส่งเสริมพัฒนา)

      ได้ทำการการตรวจเยี่ยมให้ความเห็นอย่าง กัลยาณมิตร ให้การชื่นชมให้กำลังใจ และเสนอแนะในประเด็นที่ขาดยังไม่ได้ทำ ได้แก่การแยกข้อมูลผู้รับบริการเป็นกลุ่มเจ้าหน้าที่ และบุคคลทั่วไป  เรื่องการใช้กลไก อสม.ในการติดตามผู้บริการ  ให้เจ้าหน้าที่และ อสม. ทุกคนเป็นต้นแบบในการลดพุง  และยังแนะนำให้ รพ.มีฟิตเนสให้บริการ  ส่วนน้องจากศูนย์อนามัย ที่12 ยะลาก็ชื่นชมการทำงานของคณะทำงาน  เพราะงานนี้เป็นโครงการสนองพระราชหฤทัยในหลวง   ใช้ DPAC ดักจับความดัน เบาหวาน  แนะนำให้นำ DPAC สู่โรงเรียน 

       เพียง 4 เดือนที่ทำโครงการนี้  ได้เห็นความเปลี่ยนของบุลากรหลายคน  ในอนาคต คุณเตือน  ปัตโก  หัวหน้ากลุ่มงานเวชปฎิบัติครอบครัวและชุมชนบอกว่า

 ในอนาคต รพ.ปากพะยูน จะเป็นต้นแบบในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในองค์กร  และขยายบริการสู่ชุมชน

หมายเลขบันทึก: 459255เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2011 09:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 14:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

หัวหน้ากลุ่มงานเวช ปฎวัติองค์กรานนี้ บุคลากร รพ.ปากพะยูน คงสวยหล่อ สมาร์ท ตามมาตรฐาน DPAC แน่ๆ

มาให้กำลังใจคลีนิคไร้พุง รพ.ปากพะยูนค่ะ

อยากจะให้เขียนเรื่องเล่าอย่างต่อเนื่องจังเลยค่ะ เพราะเรื่องเล่าแบบนี้จะช่วยเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ผู้อ่านอีกหลายท่านเลยนะค่ะ

นอกจากนี้แล้ว พอดีดิฉันเห็นว่าคำสำคัญในบันทึกใส่เป็นประโยคยาวๆ ก็เลยอยากจะแนะนำวิธีการใส่คำสำคัญที่ถูกต้อง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการใช้งานและช่วยให้สามารถค้นหาบันทึกได้ง่ายขึ้น

รบกวนลองอ่านดูจากบันทึก คำสำคัญ : ใส่ให้ถูกวิธี เลือกคำที่เหมาะสม เพิ่มโอกาสการค้นหาและการเชื่อมโยงบันทึก นะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท