การดู Impact Factor ของวารสารนานาชาติ


การวิจัย Impact Factor วารสารนานาชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

หากท่านเป็นอาจารย์และบุคลากร มหาวิทยาลัยขอนแก่น แล้วต้องการทราบ Impact Factor ของวารสารในสาขาความเชี่ยวชาญของท่าน สามารถทำได้ดังนี้

 

1. ไปที่ http://www.library.kku.ac.th/edatabase.php

2. ไปที่ Journal Citation Reports (ตรวจสอบค่า Impact factor วารสารภาษาต่างประเทศ) แล้วคลิกลิงก์ http://isiknowledge.com/JCR

หมายเลขบันทึก: 458644เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2011 15:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 15:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ไม่ได้ยินคำนี้มานาน

Impact Factor

เหตุผล คือ สภาพแวดล้อมแถวนี้มีคนพูดถึงน้อย

บางคนแทบไม่รู้จักเลย

ขอบคุณครับ ;)...

มหาวิทยาลัยขอนแก่น (ผู้บริหาร) ต้องการให้อาจารย์ได้ตีพิมพ์ในวารสารที่มีค่าผลกระทบ และหากลยุทธ์และวิธีการในการส่งเสริมให้อาจารย์ได้ตีพิมพ์ในวารสารที่มีคุณภาพ โดยเอาค่าผลกระทบเป็นหลัก แต่จริงๆมันมีอีกหลายค่า เช่น H-index ซึ่งหนูก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ว่าในเบื้องต้นก็ค่า IF ก่อน

ถามว่า...ถ้าอาจารย์ทั้งมข. มุ่งแต่จะตีพิมพ์เปเปอร์..แล้ว..การแก้ปัญหาสังคม การแก้ปัญหาทางด้านอุตสาหกรรม การมีนวัตกรรมใหม่ๆ มันคงจะไปเบียดเวลาในการทำสิ่งเหล่านี้...

มหาวิทยาลัยวิจัยที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นอยากจะเป็น..ผู้บริหารมหาวิทยาลัยคงต้องคิดและมีมาตรการให้เข้มข้นกว่านี้ มหาวิทยาลัยในประเทศไทยบางที่...ลดเงินประจำตำแหน่งทางวิชาการหากอาจารย์ไม่มีผลงาน...บางครั้งการต้องการการเปลี่ยนแปลง (ในทางที่ดีขึ้นและได้ประโยชน์เพื่อส่วนรวม) ก็ต้องการสิ่งที่เรียกว่าความเด็ดขาดบ้าง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท