ประสบการณ์การเป็นเลขานุการกรรมการประเมินคุณภาพ


ความภูมิใจเล็ก ๆ

ด้วยข้าพเจ้าได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่เลขานุการกรรมการประเมินคุณภาพ หน่วยงานหลาย ๆ หน่วยงาน ของมหาวิทยาลัย  (ประธานการรมการ เป็นผู้เลือก) สิ่งหนึ่งที่ได้รับจากการทำงานคือ ความไว้วางใจ(ความคาดหวัง)ของประธาน ซึ่งนับว่าเป็นงานหนัก (แต่แอบแฝงความภูมิใจเล็ก ๆ เอาไว้) บางที่อาจมีความผิดพลาด (ทั้ง ๆ ที่ความจริงแทบไม่อยากให้มีเลย)

ความวิตกกังวลในการทำงานนี้ มีมากมายเช่นกัน เนื่องจากผลของงาน มีผลกระทบทั้งต่อทั้งหน่วยงานที่ไปประเมิน และตัวกรรมการที่ทำหน้าที่ประเมินด้วย 

ในการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ ก็มีความแตกต่างกัน บางหน่วยงานพบว่าผู้ประสานงานให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี อัธยาศัยดี บริการดี (ดีมากจริง ๆ)  ตัวเราเองก็ต้องพยายามประสานงานด้วยภาวะ/อารมณ์ที่ดี จึงจะประสานงานกับหน่วยงานอื่น ๆ ได้ และสามารถดำเนินการได้ลุล่วงไปได้

ความระมัดระวัง/รอบครอบ ถือว่าสำคัญมาก การให้ความสำคัญกับทุกส่วนของการประเมิน การระมัดระวังในการเขียนข้อความตัวเลข ก็ต้องมีเหตุผลและแหล่งยืนยันข้อมูลทุกครั้ง เมื่อมีการสอบถามกลับ จะต้องสามารถให้คำตอบได้ (สำคัญมาก)

ยังมีอีกหลายประเด็นค่ะ แต่ขอพอแค่นี้ก่อนนะ

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 45740เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2006 10:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 08:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท