ตื่นเต้นกับ gotoknow ที่ปัตตานี


วันนี้ตื่นเช้าเป็นพิเศษเพื่อที่ต้องไปส่งของที่คิวรถตู้ไปหาดใหญ่ (เข้ากับหัวข้อเรื่องหรือเปล่า) มาถึงที่ทำงานเคลียงานและเตรียมงานที่ต้องทำในวันนี้ ถึงเวลา 09.00 น.ผู้เข้าอบรมทยอยกันเข้ามาในห้อง ....อ้อ...ลืมบอกว่า...ผมเป็นผู้ช่วยวิทยากร จากทางปัตตานีครับ ตรวจความพร้อมของเครื่องทุกเครื่อง ถึงเวลาการอบรมวิทยากรและผู้ช่วย คนสวย(วิทยากรก็สวย) เริ่มการบรรยาย ก็ได้รู้ถึงประวัติความเป็นมาของ gotoknow อบรมไปเรื่อยๆ วิทยกรพูดคุยสนุกมีความกันเองมากครับ ....ดีนะที่ผมทำการบ้านมาก่อนเลยเข้าใจการใช้งานพอสมควรแล้ว จริงๆแล้วผมก็เป็นมือใหม่ใน gotoknow อยู่แล้ว นั่งฟังและปฏิบัติตามที่วิทยากรไปเรื่อยๆท้องก็ร้องขึ้นมา ...คิคิคิ...ได้เวลาเบรกแล้ว

หลังจากที่ได้รับประทานอาหารกลางวันแล้ว เมื่อหนังท้องตึงหนังตาก็เริ่มหย่อน แอบนั่งงีบในห้องไปหลายครั้ง ทั้งๆที่เป็นผู้ช่วยวิทยากร ท่านวิทยากรก็ขยันพูดอย่างแข็งขัน

การอบรมมีอุปสรรค์อยู่บ้างเรื่องความเร็วของ Server เมื่อมีผู้ใช้จำนวนมาก ระบบจะช้าเมื่อผู้เข้าอบรมเข้าไปยังหัวข้อที่เหมือนๆกันพร้อมๆกัน การ Upload รูปภาพเข้าระบบ เลยลัดขั้นตอนไปบางส่วน

คิดว่าต่อไปเมื่อ gotoknow ได้ย้ายกลับมาบ้านความเร็วของระบบโดยรวมน่าจะเร็วขึ้นกว่านี้นะครับ

บล็อกแรกของผมยังคงไม่มีสาระเท่าที่ควร เมื่อได้เข้ามาเป็นหนึ่งในชุมชนของ gotoknow แล้วคาดว่าต่อไปคงจะเข้ามาพัฒนาบล็อกของตัวให้มีความรู้ที่หลากหลายมากขึ้น

อีกนิดก่อนจบ....ผู้ช่วยวิทยากร บอกมาว่าของว่าง กับอาหารกลางวันจัดได้ถูกใจมาก ...เอ...ไม่รู้ว่าจะติดใจอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่านะ ?

 

หมายเลขบันทึก: 45737เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2006 10:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ดีนะ  ที่เราจะมีเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้  ในBlog
สวัสดีค่ะ ขอทำตัวเป็นผู้พิสูจน์อักษรให้นะคะ  "เคีลย" ขอเป็น "สะสางงาน"  "ได้เวลาเบรค" ขอเป็น "ได้เวลาอาหารว่าง"  ด้วยความเคารพค่ะ
  •  แวะมาทักทาย ตามพี่เมตตามา
  • ดีใจที่พบกับ ม ตานี


  • Zeus



พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท