ชวนเที่ยว


ตอนนี้หน้าฝน ไปไหนมาไหนก็ไม่ค่อยจะสะดวก ถ้าอยู่กรุงเทพฯ ก็จะเจอแต่รถติดกันเป็นแถวยาว นั่งมองสายฝนที่โปรยปรายลงมา ทำตาปริบๆ แต่ถ้าอยู่บ้านนอก ไม่ใช่สิเรียกให้เพราะหน่อย ต่างจังหวัด ก็จะสะดวกหน่อย แต่ก็ไม่ค่อยมีใครเที่ยวกันเท่าไหร่ แต่มีที่หนึ่งที่เวลาคนมาเชียงรายก็ต้องไป เพราะเป็นแหล่งช้อปที่ใหญ่ที่สุดมีของทุกอย่าง ทั้งไทยและเทศ และแนะนำให้ไปตอนที่ไม่ใช่ฤดูกาลท่องเที่ยวดูบ้าง  ของที่อยากได้ตอนหน้าหนาว คนเที่ยวมากๆ ที่ต่อเท่าไหร่ แม่ค้าก็พากันรวมใจ ไม่ลด ไปถามกี่ร้านก็บอกราคาพอๆ กัน อาจจะมีถูกกว่ากันบ้างนิดหน่อย  ถ้าลองมาหน้าฝนละก้อ ราคาถูกกว่ากันเยอะ และต่อเท่าไหร่ก็พยายามขายให้  แต่อันที่ราคาคงเส้นคงวา ก็เห็นจะเป็นราคาร่ม เพราะว่าหน้าหนาว หน้าร้อน หน้าฝน ก็ต้องใช้  อาจจะมีบางคนเริ่มเถียงในใจแล้วละซิว่า ไม่จริง เพราะนั่นเป็นเมื่อก่อน  บัดเดี๋ยวนี้ที่แม่สายฝั่งไทย เขามี cover way แล้ว กันทุกอย่างทั้งแดด ทั้งฝน ไม่ต้องเปลืองเงินซื้อร่มทุกครั้งที่ไปช้อปแล้ว

        ช่วงนี้เขากำลังประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ไปเที่ยวงานพืชสวนโลกที่เชียงใหม่ ตอนนี้เตรียมงานกันไป 80% แล้ว งานนี้พลาดไม่ได้ คงต้องไปเหมือนกัน และก็ขอเชิญชวนให้มาแวะเชียงรายบ้างนะเจ้า

 

คำสำคัญ (Tags): #travel
หมายเลขบันทึก: 45232เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2006 17:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท