โปรแกรม IT รุ่น 15 ก.ค.54, วิธีเปิดไฟล์ที่ได้จาก Export, ให้จังหวัดสั่งซื้อใบ รบ.หลักสูตรเก่า, ก.ค.ศ.ยังไม่ตอบเรื่องขึ้นบัญชีครูผู้ช่วย


โปรแกรม IT รุ่น 15 ก.ค.54 ปรับข้อมูลสำหรับจัดพิมพ์ข้อสอบ, เปิดไฟล์ที่ได้จากการ Export ด้วยโปรแกรม Excel, ใบระเบียนแสดงผลการเรียนหลักสูตร 2544 ก็ให้จังหวัด/กทม.เป็นผู้สั่งซื้อ, ถ้าได้รับคำตอบจาก ก.ค.ศ. ว่าจะให้ขึ้นบัญชีผู้ผ่านสอบครูผู้ช่วยหรือไม่ จะประกาศอีกครั้งหนึ่ง

สัปดาห์นี้ ขอเลือกเรื่องที่คิดว่าน่าสนใจ มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน 5 เรื่อง ดังนี้

 

 

         1. คืนวันที่ 19 ก.ค.54  คุณสุขุม  ศรีวิไลฤทธิ์  ผู้พัฒนาโปรแกรม IT  ได้ส่ง Link สำหรับดาวน์โหลดโปรแกรม ITw รุ่น 15 ก.ค.54  ทั้ง 3 หลักสูตร มาให้ผมทางอีเมล์   ผมได้นำขึ้นบล็อกไว้ที่ http://gotoknow.org/blog/nfeph999/422965  ใครสนใจ เข้าไปดาวน์โหลดได้ครับ
             รุ่นนี้มีการปรับปรุง เช่น ในการ export ข้อมูล เพิ่มขอบเขตข้อมูลเรื่องห้องสอบ เป็นข้อมูลการลงทะเบียนเรียนของภาคเรียนที่กำหนด โดยที่ไม่รวมคนที่ไม่มีสิทธิ์สอบและเทียบโอน เพื่อใช้สำหรับการจัดพิมพ์ข้อสอบในระบบอื่น    ไฟล์ที่ได้จะชื่อ

             - r<รหัสสถานศึกษา>_<ระดับชั้น>.xml เป็นข้อมูลห้องสอบตามรายวิชา

             - e<รหัสสถานศึกษา>.xml เป็นข้อมูลสนามสอบ
                (
รูปแบบข้อมูลที่กลุ่มพัฒนาฯต้องการ ไม่ตรงกับโปรแกรม ตอนนี้ทางกลุ่มแผนงานฯกำลังตกลงกับทางกลุ่มพัฒนาฯอีกทีว่า ตกลงใช้รูปแบบไหน อาจจะต้องปรับแก้โปรแกรมอีกครั้งครับ )

 

   

         2. วันที่ 20 ก.ค.54  คุณโก้ จากศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ โทร.มาบอกความคืบหน้าเรื่องผู้สั่งซื้อใบ รบ. หลักสูตร 2544   และผมได้ประสานกับกลุ่มพัฒนา กศน. ในวันที่ 21 ก.ค.54   สรุปว่า  ใบระเบียนแสดงผลการเรียน หลักสูตร 2544 ( กศน.1-ถ, 1-ม, 1-ป ) ก็ให้ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัด/กทม. เป็นผู้สั่งซื้อ ( ตามคำสั่งกระทรวงศึกษาธิการ ที่ สป 281/2551 )

 

 

         3. วันเดียวกัน  ผมได้เรียนถามท่าน ผอ.กจ.กศน. ว่า  ผลสอบครูผู้ช่วย กศน. จะมีการ “ขึ้นบัญชี” หรือไม่   ท่านบอกว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับคำตอบจาก ก.ค.ศ. ว่าจะอนุมัติให้ขึ้นบัญชีผู้ผ่านการสอบครูผู้ช่วย ได้หรือไม่   ถ้าได้รับคำตอบเมื่อไร จะประกาศอีกครั้ง

 

   

         4.  วันที่ 21 ก.ค.54  เวลา 09:00-11:00 น. ผมไปเข้าร่วมรับการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา โรงเรียนผักไห่ "สุทธาประมุข”  ตามที่โรงเรียนเชิญไปในฐานะผมเป็นกรรมการสถานศึกษา ( คณะกรรมการประเมินฯ พูดคุยสัมภาษณ์กรรมการสถานศึกษาด้วย )

 

   

         5. วันเดียวกัน  อ.วันดี กศน.อ.เสนา  โทร.มาบอกว่า  ได้ลงโปรแกรม ITw รุ่น 15 ก.ค.54 แล้ว  แต่เมื่อเปิดดูไฟล์ที่ได้จากการ Export ปรากฏว่าไม่เป็นตัวหนังสือที่อ่านได้    ผมบอกว่า   ให้เปิดไฟล์นั้นด้วยโปรแกรม Excel   โดยอาจจะ เข้าโปรแกรม Excel แล้วเปิดไฟล์นั้นขึ้นมา    หรือ คลิกขวาที่ชื่อไฟล์นั้น แล้วเลือก Open With --> Microsoft Office Exel   ( ถ้ายังไม่มี Microsoft Office Exel ให้เลือก   ก็เลือกที่ Choose Program ก่อน )

 

   

หมายเลขบันทึก: 450387เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2011 12:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

มาเยี่ยมชมผลงานและให้กำลังใจครับ

ไม่ได้หายไปไหนครับอาจารย์ ยังคอยติดตามข้อมูลข่าวสาร จากท่านอาจารย์และผอ.ใหญ่(ดร.ดิศกุล)อยู่เสมอ ขอบคุณที่นำข้อมูลดีๆและเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมมาเผยแพร่..ขอบคุณมากครับผม

ตอนนี้อยากทราบว่าครูอาสาอยู่ตรงไหนทุกวันนี้เน้นครูกศนตำบลเลยลืมครูอาสาเลยคับเจ้านาย

ครู กศน.ตำบล ดีกว่าครูอาสาตรงไหนครับ บอกหน่อย
         จะให้เน้นครูอาสาอย่างไร  ข้าราชการครูที่ กศน.อำเภอ ก็ไม่มีใครเน้นนะ ควรคิดถึงบุคลากรประเภทอื่นที่น่าเห็นใจด้วย เช่น พนักงานห้องสมุดจ้างเหมาบริการ ครูประจำกลุ่ม วิทยากรหลักสูตรระยะสั้น ครู ปวช.กศน. ลูกจ้างเงินรายได้สถานศึกษา วิทยากรนำชม ครู ศศช. ครูสอนเด็กเร่ร่อน ครูสอนคนพิกาีร ฯลฯ ซึ่งปัจจุบันยังไม่ได้เป็นพนักงานราชการ

อาจารย์เป็นที่ปรึกษาได้ทุกครั้งเมื่อมีปัญหาในการทำงาน...ขอบคุณค่ะ

ผมแวะมาอ่านข้อมูลที่เป็นประโยชน์ พร้อมทั้งขออนุญาติอาจารย์เอกชัยนำข้อมูลไปปรับใช้สำหรับการปฎิบัติงานใน กศน.ตำบลอย่างเต็มความสามารถครับ

ยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันนะครับ Ico48 Ico48 Ico48

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท