214.คุณหนานเกียรติครับผมยังติดหนี้คุณอยู่นะ


          ผมไม่ได้เข้ามาในสังคมออนไลน์ตรงนี้หลายวัน เพราะมีภารกิจสำคัญ แต่วันนี้เมื่อเข้ามาตกใจมาก ใจหาย วันนี้แปลกใจมากไม่รู้ว่าทำไมอยากเข้ามาที่โกทูโนว์มาก สงสัยเพราะสาเหตุนี้เอง ต้องขอบคุณน้องรองนงเยาว์ที่แจ้งรายละเอียดให้ผมทราบ

          คงไม่มีอะไรที่จะกล่าวมากไปกว่า..ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง...การเสียชีวิตของหนานเกียรติไม่มีอะไรมากไปกว่า ท่านได้ถูกความอยุติธรรม ตายด้วยน้ำมือพวกอธรรม แต่จะเป็นใครผมว่าไม่ยากเกินกว่าที่เจ้าหน้าที่จะหาได้ เพียงแต่ว่าจะเดินไปชนตอหรือไม่เท่านั้น

          ที่บอกผมติดหนี้คุณหนานเกียรตินั้น มีประเด็นที่น่าสนใจ ที่จริงแล้วคุณหนานเกียรติชวนผมมาเที่ยวที่ดอยมูเซอ ที่แม่สอด นานแล้ว เขาอยากจะเลี้ยงชาดอยผม นั่งซดชาแล้วคุยอะไรบางเรื่อง

          อะไรบ้างเรื่องนั้น ท่านได้แจ้งให้ผมทราบแล้ว นั้นก็คือเรื่องที่ท่านกำลังช่วยชาวบ้าน ต่อสู้กับอธรรม ผมขอขอ้มูลกับคุณหนานเกียรติเพื่อจะได้ศึกษา และก็ได้รับข้อมูลนั้นมากมาย ยังดูไม่หมดเลย เพราะยุ่งๆกับภารกิจ ก็มารู้ว่าท่านเสียชีวิตแบบมีเงื่อนงำ

          ถ้าผมเดาไม่ผิด ผมว่าเรื่องที่คุณหนานเกียรติกำลังเปิดโปง ต่อสู้เพื่อชาวบ้าน น่าจะเป็นปมสำคัญ...คุณหนานเกียรติครับ หลับให้สบาย สิ่งที่คุณทำนั้นมันยิ่งใหญ่มาก คุณมีจิตใจสูงส่งมาก แม้ว่าสิ่งที่คุณกำลังทำมันไม่สำเร็จ แต่เจตนาที่คุณตั้งไว้นั้นสำเร็จแล้ว เพราะคุณได้แลกมันด้วยร่างกายและวิญญาณ คือได้เดินตามวีรบุรุษอีกหลายๆคนที่เขาได้พลีชีพมาก่อนหน้านี้ เช่น สืบ...

          คุณหนานเกียรติครับ ผมจะใช้หนี้ให้คุณ เพราะผมติดหนี้คุณในเรื่องนี้ ..สงสารลูกที่ยังเล็ก...แต่หนูเฌวาครับ หนูจงภูมิใจเถอะว่าพ่อหนูคือวีรบุรุษที่มีเกียรติยิ่ง พ่อหนูเขาต่อสู้เพื่อชาวบ้านชายขอบ ที่ไร้การต่อรอง พ่อหนูคือวีรบุรุษในใจพวกเราทุกๆคนไม่เสื่อมคลาย พ่อหนูคือแบบอย่างของคนดี ของธรรมะ ที่แพ้ต่ออธรรม ต่อความชั่ว แต่พ่อหนูเขาคือผู้ชนะในหัวใจของพวกเราทุกคน

          ภรรยาของคุณหนานเกียรติครับ แม้จะรู้ว่าการสูญเสียครั้งนี้มันมากมายที่ไม่รู้จะปลอบใจอย่างไรดี แต่จงทราบไว้เถอะว่า ที่คุณหนานเกียรติเขาเป็นวีรบุรุษได้เพราะมีคุณอยู่เบื้องหลังจริงๆ

          แต่ถ้าคุณหนานเกียรติเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุจริง ผมก็สงสัยต่อว่าเป็นอุบัติเหตุที่ตั้งใจของใครหรือเปล่า?? ผมอาจจะคิดมากไปก็ได้...?????

ภาพนี้ที่คุณเอกทำ เล่นเอาผมน้ำตาร่วงเลยครับ

หมายเลขบันทึก: 450122เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2011 21:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (37)

สวัสดีค่ะเบดูอิน

เป็นอีกมุมที่ได้รู้จักคุณหนานเกียรติค่ะ

ยิ่งต้องอาลัยคนดีที่ชื่อหนานเกียรติ

ขอคุณสู่สุคติ....

สวัสดีค่ะป๋าเบฯ

ขอร่วมไว้อาลัยด้วยน่ะค่ะ

...ขอเขียนสั้นๆช่วงนี้ตีบตันเขียนไม่ค่อยออก คิดไม่ออกบอกไม่ถูกค่ะ ...

 

ปล.รักษาสุขภาพด้วยน่ะค่ะป๋าเบฯ

Ico48 หนูรี
สวัสดีลูกหนูรี ครับเป็นความรู้สึกเดียวกัน ขอบพระคุณมากที่เป็นห่วง

นอนคิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย  "ได้กลิ่นกาแฟ"  หอมมาก ๆ ทั้งที่ไม่มีใครชงกาแฟเลย  ข้างบ้านก็ยังไม่กลับ  "กลิ่นกาแฟหอมเหมือนกลิ่นความดี"  ของคนทำดีนะคะ

"เกียรติ" เสริมส่งคงอยู่ผู้รัก"เกียรติ" 

"ศักดิ์" ศรีเบียดเบียฬร้ายให้เสื่อม"ศักดิ์"

"ม่วง" คือสีดีงามในความรัก

"มิตร" ประจักษ์แจ้งใจให้กับ "มิตร" 


 

*** พ่อหนูคือวีรบุรุษในใจพวกเราทุกๆคนไม่เสื่อมคลาย พ่อหนูคือแบบอย่างของคนดี ของธรรมะ ที่แพ้ต่ออธรรม ต่อความชั่ว แต่พ่อหนูเขาคือผู้ชนะในหัวใจของพวกเราทุกคน

ภรรยาของคุณหนานเกียรติครับ แม้จะรู้ว่าการสูญเสียครั้งนี้มันมากมายที่ไม่รู้จะปลอบใจอย่างไรดี แต่จงทราบไว้เถอะว่า ที่คุณหนานเกียรติเขาเป็นวีรบุรุษได้เพราะมีคุณอยู่เบื้องหลังจริงๆ

*** เป็นบรรทัดทอง ที่งดงามออกมาจากใจที่งดงามและสูงส่งของกัลยาณมิตร เบดูอิน ..... ความดีมีตัวตนค่ะ

ขอบคุณมากครับ ท่านเบดูอิน ... พอทำให้ผมเข้าใจเรื่องราวได้ดีขึ้น

พี่ชายใหญ่..เจ้าขา

เราทุกคนรักและเป็นห่วงญาติมิตรของเรา..ทุกคน

น้องชายเรา..เป็นวีรบุรุษที่สมบูรณ์แล้ว

Ico48 คิม นพวรรณ
ครับพี่คิมเป็นกลิ่นกาแฟที่พวกเรายังไม่ได้ดื่มร่วมกับคุณหนานเกียรติเลย

Ico48 กิติยา เตชะวรรณวุฒิ

ครับอะไรที่มาจากใจมันก็แบบนี้แหละครับ

Ico48 Wasawat Deemarn

ครับถ้าเรื่องอื่นๆไม่มี ก็เรื่องนี้เลย ที่ตลอดที่ดอยนั้นแหละ

Ico48 ครู ป.1

ครับผม จะเชื่อฟังน้องรองอย่างที่สุด

ขอขอบพระคุณทุกท่าน ผมขออนุญาตที่จะไม่กลับไปตอบที่บันทึกของท่านทั้งหลายนะครับ

ขอบคุณกับบันทึกในอีกมุมมองหนึ่งของคุณเบฯ

อาลัยน้องหนานเกียรติเนาะ....

เธอ "หนานเกียรติ" จากไปมิไร้ค่า          ผลงานมีผ่านมาพายิ่งใหญ่

เสียงแซ่ซ้องก้องแผ่นดินเมื่อสิ้นใจ         จากเพียงกายไทยยืนยันท่าน..."คนดี"

"วีรบุรุษ"...คำนี้...แสนมีค่า                     ยิ่งใหญ่กว่า "พะนะทั่น" นั้นอย่างนี้

แม้...ผู้ว่า ปลัด รัฐมนตรี                          ตายเป็นผี...ยังไร้ค่า...น่าชิงชัง!!!

"ค่ามนุษย์"...รู้สุดท้ายเมื่อตายดับ           ใครเหมาะกับ "วีรบุรุษ" สุดเข้มขลัง

มวลประชายกย่องบอกเสียงดัง               เสียดายจัง "เกียรติศักดิ์  ม่วงมิตร" ผู้คิดดี                              

Ico48 ครับก็ผมรับปากกำลังศึกษาข้อมูลที่คุณหนานเกียรติส่งมาให้ยังไม่หมดเลยครับคุณ krugui Chutima

  • ขอบคุณค่ะที่ทำให้เราได้ทราบในอีกมุมที่แฝงเร้น
  • ยิ่งทำให้พวกเราซาบซึ้งใจในความเสียสละของเขา
  • พี่หนานเกียรติคะพี่ได้ทำหน้าที่ผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแล้ว
  • พวกเรารักพี่หนานเกียรติและจะขอเทิดทูนต่อไปตราบนิรันดร์.

หลับให้สบายเถิดนะคะ..

สวัสดีคะพี่เบดูอิน

อ่านบันทึกแล้ว พอจะเข้าใจอะไรมากขึ้นค่ะ

ภารกิจที่ยิ่งใหญ่นี้ น่ายกย่องมากๆๆเลยค่ะ

Ico48 ครูแป๋ม ช่วยกันเป็นกำลังใจให้กันนะครับ

พี่ใหญ่มาร่วมรำลึกถึงความดีของ น้องหนานเกียรติ เช่นกันค่ะ..เขียนบันทึกข้างล่างไปด้วยใจที่แอบมีความหวังว่า เธอจะเข้ามาอ่านด้วยญาณวิถีใดๆค่ะ..

http://www.gotoknow.org/blog/nongnarts/449923

สวัสดีค่ะท่านเบฯ ..อาลัย และเศร้าใจ ยังไม่หายเลยค่ะ ขอบคุณค่ะที่คิดแนวเดียวกัน..เป็นกำลังใจให้ท่านค่ะ ..

..สะกิดใจ..อยู่เหมือนกัน.กับประเด็น..ติดตามอ่านความเคลื่อนไหวจาก "หนานเกียรตื"..เขียนว่า.การ ต่อต้าน..อาจมีอันตรายต่อชีวิต.ตน.แต่..ตน..ต้อง.ทำ..เพื่อความเป็นธรรม..กับ..ธรรมชาติ..และ สังคม...

Ico48 ยายธี ผมว่าคุณหนานฯท่านบอกใบ้ไว้แล้วละครับ

  • ความดีของหนานเกียรติไม่ได้ตาย
  • ขอให้หนานเกียรติไปสู่สุขคติ

สวัสดีค่ะท่านเบ

  • คิดแบบท่านตั้งแต่วันที่ทราบข่าว เรื่องของ "เงื่อนงำ" แต่ใจก็คิดไปว่า เฮ้อ...เรานี้ท่าจะดูหนังไทยมากเกินไปหรือเปล่า จึงมิกล้าพูดอะไร
  • ครูอิงเองก็ติดหนี้น้องหนานเกียรติเอาอย่างมาก
  • คิดทีไรก็เศร้ามาก เมื่อนึกถึงข้อความที่น้องหนานเกียรติมักโพสที่บันทึกครูอิงว่า
  • "เมื่อไหร่จะได้ไปทานปูม้าบ้านพี่อิง"
  • เพราะเราเคยนัดจะไปเที่ยวเกาะ ดำน้ำ  แต่บังเอิญครูอิงประสพกับภัยน้ำท่วมและคุณพ่อเสียชีวิต  ในที่สุดเราก็เลยไม่ได้พบกัน "เศร้าจริง ๆ ค่ะ"

Ico48 อิงจันทร์ บ้านกลอนไฉไล ขอแสดงความเสียใจด้วยครับครูอิงที่เสียคุณพ่อไป

เรื่องท่านหนานเกียรติเราคิดคล้ายๆกัน

  • ขอบคุณที่เล่านะคะ
  • ดิฉันเองไม่ค่อยได้เข้ามา พอว่างเข้ามา ก็ทราบข่าวตั้งแต่วันแรก ตกใจ เศร้า ไปพักใหญ่ๆ
  • ขอร่วมอาลัยคนดีๆ เช่นคุณหนานเกียรติ ไว้ ณ ที่นี้อีกครั้ง

Ico48 nui รับทราบครับ ขอบพระคุณมาก

ตอนแรกคิดเหมือนพี่ตาลค่ะ พออ่านของป๋าเบฯ ... ต้องส่งสายสืบไหมคะป๊ะ ...

      ค่ะพี่ดาอ่านแล้วก็น้ำตาล่วงอีก สู่สุคติบนสรวงสวรรค์ไม่ต้องห่วงอะไร แม่กวาง ลูกเฌวา ดูแลซึ่งกันและกันได้แน่นอน ตอนนี้แม่กวางเอาใจใส่ลูกเฌวา พอลูกเฌวาโตเป็นผู้ใหญ่ ลูกเฌวาก็ ดูแลแม่กวางได้ ทั้ง 2 เข็มแข็งเหมือนพ่อหนานเกียรติ    เราทุกคนให้กำลังใจมากๆเสมอ

 

                 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท