วันนี้ไม่มีแม่


กลับจากงานพระราชทานเพลิงศพคุณแม่เครือจิตต์ บุรโกเสส แม่ของพี่นก ปีนี้ช่างเป็นวันแม่ที่โหดร้ายของครอบครัวบุรโกเสสเพราะแม่ได้จากไปตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม 2549 เวลา 18.00น. แต่ที่รู้มาว่าวันนั้นก่อนที่แม่จะจากไปแม่มีความสุขมากเพราะลูกๆหลานมาทานข้าวกันที่บ้านหลังจากอิ่มและรอทานทุเรียนแม่ก็แน่นิ่งไป พี่นกและลูกๆได้นำส่งที่บำราศฯแต่ก็ไม่สามารถยื้ดชีวิตแม่ได้ พอรุ่งเช้าทราบข่าว ตัวดิฉันเองได้มีโอกาสไปรดน้ำศพและแต่งตัวให้แม่ ซึ่งเมื่อคุยกับลูกคนอื่นก็มีเสียงพูดว่า "แล้วใครจะมาบ่นให้ฟังอีกละเนี่ย" และเรื่องทุเรียนอีกคนอื่นๆบอกพี่นกให้ซื้อและทำบุญไปให้แก่ พี่นกก็ตอบไปว่าแม่ไม่ชอบเลยที่จะต้องให้ใครเคาะฝาโลงเพื่อให้ทานทุเรียน ทำไมตอนมีชีวิตถึงไม่ให้ทาน

จากเหตุการณ์ที่ได้พบหลายๆสถานการณ์ เรามาทำให้แม่มีความสุขและพาแม่เที่ยวหรือพาแม่ทานอะไรอร่อยๆอย่ารอให้ท่านไปจากโลกนี้แล้วค่อยทำให้ท่านเลย  ทุกวันนี้ตัวดิฉันเองได้โทรคุยกับแม่ทุกวัน(แม่อยู่ที่จังหวัดแพร่)ซึ่งปกติอาทิตย์ละครั้งหลังจากได้อ่านหนังสือพระเจ้าอยู่หัวลูกกตัญญู ก็ทำให้ดิฉันอยากทำตามในหลวงท่านซึ่งทำให้แม่รู้สึกดีมากเลย(ฟังจากเสียงนะรู้ว่ามีความสุข)

คำสำคัญ (Tags): #แม่
หมายเลขบันทึก: 44841เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2006 21:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขอร่วมแสดงความเสียใจและไว้อาลัยแด่คุณแม่เครือจิตต์ บุรโกเสส คุณแม่ของพี่นก ด้วยนะคะ....

....

คนเราควรทำดีที่สุดต่อกัน...ในยามที่มีลมหายใจ...

หากเมื่อใครจากไป...เราจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจทีหลังคะ...

กะปุ๋ม

เห็นด้วยค่ะ

ตั้งใจทำเช่นเดียวกับแมวค่ะ เพราะแม่อยู่ไกลเหมือนกัน ชอบที่บอกว่า "ฟังจากเสียงนะรู้ว่ามีความสุข" ใช่เลยค่ะ

ใ.

  • ในวันแม่พี่เล็กไม่ได้ทำอะไรพิเศษเพื่อแม่ เพราะพี่ทำทุกวันอยู่แล้ว ไม่อยากให้ทุกคนรักแม่เพียงวันที่ 12 สิงหาคมเพียงวันเดียว แต่อยากให้รักแม่ทุก ๆ วันค่ะ
น้องน้ำคะ (หลานน้านก)

จิงค่ะน้องน้ำก้อเห็น

ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างและทุกความคิดเห็น อยากบอกทุกคนว่าทุกคนโชคดีมากที่ยังมีแม่อยู่ พยายามกอบโกยบุญที่จะทำกับแม่ไว้เยอะๆนะคะ รวมถึงพระอีกคนที่บ้านคือ พ่อ ทำดีกับท่านทั้งสองไว้ตั้งแต่ตอนนี้ เพื่อที่วันข้างหน้าจะได้ไม่เสียใจ ที่ได้ละเลยช่วงเวลาที่ดีในอดีตไป...นก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท