28 มิถุนายน 2554...วันนี้เป็นวันที่เหนื่อยมากและวุ่นวายจริง ๆ


ปฏิบัติการทดลองเรื่อง การแพร่และออสโมซิส

28 มิถุนายน 2554...

วันนี้เป็นวันแรกของการฝึกสอนในสัปดาห์นี้ เนื่องจากว่า เมื่อวานไม่ได้มาฝึกสอน เพราะว่าไม่สบาย วันนี้ก็มาถึงโรงเรียน 7.15 น. และ 8.00 น. ก็เข้าแถวเคารพธงชาติ หลังจากเลิกแถวก็เตรียม Lab เพราะว่าวันนี้จะให้นักเรียนทำการทดลองเรื่อง การแพร่และการออสโมซิส

วันนี้สอนห้อง 4/5 ก่อนสอนก็ได้แบ่งกลุ่มนักเรียน และได้แจกใบกิจกรรมการทดลอง และได้อธิบายวิธีการทำการทดลอง และก็ให้นักเรียนทำตามการทดลองที่แจกให้ โดยทำการทดลองเรื่อง การแพร่และการออสโมซิส กลุ่มที่ตั้งใจทำก็มี กลุ่มที่คุยกันก็มี และก็วุ่นวายมาก เนื่องจากว่าเด็กนักเรียนยังไม่เคยทำการทดลอง จึงวุ่นวายนิดหน่อย และก็ได้สอนเรื่องของการใช้กล้องจุลทรรศน์และได้ให้ส่องดูเซลล์ของว่านกาบหอย นักเรียนก็ส่องกล้องดูกันใหญ่เลยค่ะ และวันนี้ทำการทดลอง 3 การทดลอง จึงไม่ได้เก็บภาพมาฝากค่ะ เนื่องจากว่าต้องรีบทำ เพราะว่าเวลามีน้อย

หลังจากทำการทดลองเสร็จก็ได้สรุปผลการทดลองร่วมกับนักเรียน และพอหมดชั่วโมงก็ได้ให้นักเรียนทำความสะอาดห้องเรียน และเก็บกล้องจุลทรรศน์

วันนี้เหนื่อยมากค่ะ แต่ก็ยังดีนะคะที่มีครูพี่เลี้ยงและพี่เมย์มาช่วย

ขอขอบคุณครูพี่เลี้ยงและพี่เมย์มาก ๆ นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

หมายเลขบันทึก: 447075เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2011 09:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

พี่เมย์ นี่คือใครเหรอครับ ???

ครูต้องไม่รู้จักแน่ ๆ เลย

สวัสดีค่ะอาจารย์ Ongkuleemarn

พี่เมย์ คือ พี่สุนันทา เมฆไตรรัตน์ค่ะ

ขอขอบคุณอาจารย์มาก ๆ นะคะที่แวะมาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท