เสวนาพัฒนาการศึกษาโดยชุมชนมีส่วนร่วม


พัฒนาการศึกษา

วันนี้โรงเรียนบ้านนางามและเครือข่ายโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัด สพป.รอ.3 ซึ่งประกอบด้วยโรงเรียนบ้านนาสีใส โรงเรียนบ้านนาศรีนวล โรงเรียนบ้านดงยาง และโรงเรียนบ้านปากบุ่ง ได้ร่วมกันเสวนาพัฒนาการศึกษาโดยชุมชนมีส่วนร่วม ที่หอประชุมโรงเรียนบ้านนางาม โดยมีตัวแทนคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของแต่ละโรงเรียน ผู้บริหารโรงเรียน และผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านนางามร่วมเสวนา กว่า 100 คน ได้รับความร่วมมือจากสภาการศึกษาทางเลือกมาช่วยดำเนินการเสวนา โดยแบ่งกลุ่มร่วมกันอภิปรายและสรุปความต้องการในการพัฒนาการศึกษาของโรงเรียนขนาดเล็ก สรุปประเด็นหลักๆ ที่จะทำให้เกิดการพัฒนาโรงเรียนได้ 5 เรื่อง คือ  ครู  นักเรียน ชุมชน หลักสูตร และภาคีเครือข่าย นอกจากนี้ยังได้ตกลงร่วมกันในการรวมกลุ่มเป็นเครือข่ายเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาเพื่อตอบโจทย์การปฏิรูปการศึกษาในรอบที่ 2  ในชื่อ "เครือข่ายชัยมงคลชุมชนสานฝันการศึกษา" ให้แต่ละโรงเรียนส่งกรรมการ โรงเรียนละ 5 คน เพื่อร่วมเป็นกรรมการเครือข่ายและจัดทำแผนพัฒนาการศึกษาของเครือข่ายต่อไป

หมายเลขบันทึก: 446798เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2011 22:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มาเยี่ยมชมโรงเรียนบ้านนางาม

 

 สิ่งนี้หรือคือประชาธิปไตย?

ที่คนไทยปรารถนาพาสู่ฝัน

แล้วจึงคอยร้องขอวันต่อวัน

จะคอยกันถึงไหนใครตอบที


สวัสดีค่ะ

Ico64

แวะมาอ่าน'เสวนาพัฒนาการศึกษาโดยชุมชนมีส่วนร่วม' ค่ะ...เป็นทางออกที่ดีในการพัฒนาการจัดการศึกษาร่วมกันของโรงเรียนเล็กที่มีข้อจำกัดโดยเฉพาะด้านทรัพยากร ในรูปแบบกลุ่มโรงเรียน (Cluster School) นะคะ...ขอเป็นกำลังใจค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท