ปรับตำแหน่ง ผอ.สช.จังหวัด เป็นเชี่ยวชาญหรือเชี่ยวชาญพิเศษ


การศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้

             ตามที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ตั้งสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดและอำเภอ เพื่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ นั้น

             บัดนี้ทราบว่า นางศิริพร กิจเกื้อกูล เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ได้เปิดเผยว่า ตามที่ ก.ค.ศ.เคยอนุมัติให้สำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดและสำนักงานการศึกษาเอกชนอำเภอ มีตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัด/ อำเภอได้แห่งละ 1 ตำแหน่งนั้น เมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมาคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) วิสามัญเกี่ยวกับการพัฒนานโยบายและระบบบริหารงานบุคคล ซึ่งทำการแทน ก.ค.ศ. โดยมีปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เป็นประธานได้พิจารณาเห็นชอบให้มีตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนเฉพาะจังหวัดในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ 5 จังหวัด เป็นกรณีพิเศษเฉพาะคราว ตามมติ ค.ร.ม. เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2551 โดยกำหนดให้ จ.ยะลา นราธิวาส และสตูล มีได้จังหวัดละไม่เกิน 3 ตำแหน่ง ปัตตานี มีได้ไม่เกิน4 ตำแหน่ง และสงขลา (เฉพาะอำเภอจะนะนาทวี เทพา และสะบ้าย้อย) มีได้ไม่เกิน 2 ตำแหน่ง

              การดำเนินการได้กำหนดให้ตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัด รองผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัด และผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนอำเภอ เป็นตำแหน่งผู้บริหารการศึกษาตามมาตรา 38 ข. (5) โดยให้มีวิทยฐานะของแต่ละตำแหน่งดังนี้ ผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดให้มีวิทยฐานะเชี่ยวชาญและเชี่ยวชาญพิเศษ ส่วนอีก 2 ตำแหน่ง คือ รองผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดและผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนอำเภอ ให้มีวิทยฐานะชำนาญพิเศษและเชี่ยวชาญ

             ขอแสดงความยินดีกับหัวหน้าส่วนราชการทางการศึกษา ระดับสูงในพื้นที่ ที่จะเข้ามาพัฒนาการศึกษาของชาติด้วยกัน

คำสำคัญ (Tags): #สช.จังหวัด
หมายเลขบันทึก: 444182เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2011 20:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท