กับอีกหนึ่งก้าวของชาวOPD


เรื่องของคน เป็นเรื่องที่ต้องคอยเติมเต็มอย่างสม่ำเสมอ บทบาทของหัวหน้าก็ยังเป็นผู้ให้อย่างไม่รู้จบ แล้วเราก็จะมีความสุขที่ได้ให้ และสุขใจที่เห็นผู้รับมีความสุข

 สืบเนื่องจากพยาบาลซี 6 เดิมเมื่อเข้าระบบแท่งแล้วจะอยู่ระดับชำนาญการ แต่ยังไม่ได้เงินประจำตำแหน่ง เนื่องจากเกณฑ์มาตรฐานการกำหนดตำแหน่งของข้าราชการและพนักงานข้าราชการของรัฐทุกกระทรวง ประกอบกับปัจจุบันระบบราชการได้เปลี่ยนรูปแบบจากระบบ ซี เดิม เป็นระบบแท่ง / กลุ่ม ชำนาญการ ชำนาญการพิเศษต้องแนบคู่มือปฏิบัติงานหลัก / การทำผลงานวิเคราะห์ ผลงานเชิงสังเคราะห์ ผลงานวิจัยและผลงานเชิงวิชาการอื่น
ดังนั้นเพื่อเตรียมความพร้อมการพัฒนาศักยภาพพยาบาลซี 6 เดิม ระดับชำนาญการ ให้มีผลงานเพื่อขอรับเงินประจำตำแหน่ง หรือเตรียมผลงานเพื่อขอชำนาญการพิเศษ ให้ทันก่อนวันที่ 21 ธันวาคม 2554 เพื่อใช้เงื่อนไขเดิม
ช่วงรอคณะฯจัดอบรมให้ หน่วยผู้ป่วยนอก1-2-3 ,DSC และPCU ได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร : การทำคู่มือปฎิบัติงานหลัก /การทำงานวิเคราะห์ เร่งรัด ขึ้นโดยใช้วิทยากรภายในไปพลางก่อน โดยจัดในวันหยุดราชการ บางคนก็ไปทำงานคลินิกนอกเวลาราชการก่อนมาเรียน สำหรับผู้ที่ทำงานทั้งวันที่ห้องทำแผลฉีดยาก็ไม่ต้องเสียใจนะคะ เพื่อนๆฟังมาเผื่อแล้ว และจะจัดติวให้ภายหลัง บรรยากาศแบบกันเองๆๆๆ
เป็นการกระตุ้นการเรียนรู้ ตีเหล็กตอนที่กำลังร้อนๆ (ผู้เข้าอบรมบอกมา) ก็ต้องรอดูผลงานตอนสิ้นสุดโครงการ

http://medinfo.psu.ac.th/pr/WebBoard/readboard.php?id=17374

สำหรับตนเองแล้วดีใจมากที่ได้ทำให้น้องๆได้มีโอกาสเรียนรู้  อย่างน้อยๆทีมก็มีเรื่องราวได้คุยเรื่องที่จะปรับปรุงให้งานมีคุณภาพ  ผู้รับบริการพึงพอใจ  สุดท้ายหากผลงานได้รับการพิจารณาเขาก็เจริญก้าวหน้า  นั่นหมายถึงความผูกพันที่มีกับองค์กรก็จะมากขึ้นด้วย

เรื่องของคน เป็นเรื่องที่ต้องคอยเติมเต็มอย่างสม่ำเสมอ  เพราะความต้องการของคนไม่เคยมีที่สิ้นสุด ถึงที่สูงแล้วยังลงต่ำได้ จะเห็นได้ว่าคนที่ประสบผลสำเร็จแล้วยังต้องการปัจจัยขั้นพื้นฐานอยู่ดี  แม้คนที่ช่วยตัวเองได้ก็ยังต้องการกำลังใจ  ฉันใดก็ดี บทบาทของหัวหน้าก็ยังเป็นผู้ให้อย่างไม่รู้จบ  แล้วเราก็จะมีความสุขที่ได้ให้  และสุขใจที่เห็นผู้รับมีความสุข

หมายเลขบันทึก: 443518เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2011 19:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ได้รับความอนุเคราะห์เนื้อหาเพิ่มเติมจากพี่แก้ว อุบล จ๋วงพานิช  APN  โรงพยาบาลศรีนครินทร์  เข้าไปอ่านเพิ่มเติมนะคะ

http://www.gotoknow.org/blog/ubolapn/250434?page=1#2464453

 

ได้รับความอนุเคราะห์เนื้อหาเพิ่มเติมจากพี่แก้ว อุบล จ๋วงพานิช  APN  โรงพยาบาลศรีนครินทร์  เข้าไปอ่านเพิ่มเติมนะคะ

http://www.gotoknow.org/blog/ubolapn/430587

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท