รับมอบนโยบาย/รับมอบเข็มเชิดชูเกียรติ ครู กศน.


 

 

การประชุมมอบนโยบาย  และมอบเข็มเชิดชูเกียรติ ครู  กศน.

ในเขตภาคตะวันออก ภาคกลาง  กรุงเทพมหานคร

วันที่  ๙  มิถุนยายน  ๒๕๕๔

ณ  โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน 

อำเภอสัตหีบ  จังหวัดชลบุรี

  

  

          เวลา  ๐๘.๐๐ น. ลงทะเบียนผู้เข้ารับการอบรม  และซักซ้อมพิธีการรับเข็มเชิดชูเกียรติ  ครู กศน. ที่เข้ารับมอบ จำนวน   ๑๖๒  คน โดยมี  ท่านประเสริฐ  บุญเรือง  เลขาธิการ กศน.  เป็นประธาน

          เวลา  ๐๙.๔๐ น.  ท่านประธานเดินทางมาถึง  และทำพิธีมอบเข็มเชิดชูเกียรติ ครูกศน.ตำบล  และมอบนโยบาย

          ๑.  ขอแสดงความยินดีกับครู  กศน. ที่ได้รับเหรียญเชิดชูเกียรติ  มาประดับเพื่อเป็นเกียรติประวัติว่าเป็นผู้เสียสละ ทุ่มเทชีวิตให้กับงาน  กศน. ซึ่งแสดงถึงความรักที่มีต่อองค์กร

          ๒.  ทอดกฐินพระราชทาน วันที่  ๒๙  ตุลาคม  ๒๕๕๔  วัดญาณสังวรารามฯ  โดยจัดประชุม ผู้บริหารจังหวัด / ผู้บริหารอำเภอ วันที่  ๒๘  ตุลาคม  ๒๕๕๔  ให้ทุกท่านมาประชุมโดยพร้อมเพียงกัน  และนำชุดปกติขาวมาด้วยเพื่อรับกฐินพระราชทาน

          ๓.  กำหนดรูปแบบให้หัวหน้า กศน.ตำบล อยู่ กศน.ตำบล ทุกตำบล  กศน.ตำบลจะมีคุณภาพได้ ก็เมื่อให้ครู  กศน.ตำบลออกตำบลจริง  การปฏิบัติงานต้องทำงานให้สังคมยอมรับ  หลังจากวันที่ ๓๐  มิถุนายน  ๒๕๕๔  เป็นต้นไป ศึกษานิเทศก์ สุ่มตรวจ กศน.ตำบล

          ๔.  จัดอบรม นักข่าวภูธร จังหวัดใดที่มีประชากร หกแสนคนขึ้นไป ส่ง หัวหน้า กศน.ตำบล / ผอ. กศน.อำเภอ จังหวัดละ  ๕  คน  ถ้าประชากรต่ำกว่า หกแสนคน ให้ส่งจังหวัดละ ๓  คน   เพื่อให้มีการประชาสัมพันธ์ เขียนข่าวเป็น โดยจะมีนักข่าวจากกระทรวงศึกษาธิการเป็นวิทยากร เมื่อมีนักข่าวเป็นวิทยากร ให้มีศูนย์การเรียนรู้ตลอดชีวิตทุกหมู่บ้าน  ประชาชนทุกหมู่บ้านลืมหนังสือ อยากให้มีหนังสือพิมพ์หลายๆ ฉบับ ทุกหมู่บ้าน การคัดเลืกกผู้ที่จะเข้ารับการอบรม ฝากคัดเลือกบุคคลที่มีแววจะเป็นนักข่าว อบรมแล้วให้ประสบความสำเร็จ

          ๕.  วันที่  ๒๑ มิถุนายน ต้องชี้แจงเรื่องการถ่ายโอนห้องสมุด  ห้องสมุดที่ถ่ายโอนมีจำนวน  ๑๒  แห่ง  จากการสำรวจ  ห้องสมุดประจำอำเภอเป็นส่วนหนึ่งของการจัดการศึกษา เป็นของอำเภอ ส่วนที่อ่านหนังสือประจำหมู่บ้าน เราได้ดำเนินการไปกี่แห่ง 

          ๖.  ให้สำนักงาน  กศน.จังหวัด ลงดู กศน.ตำบลดีเด่นระดับจังหวัดๆ ละ ๑ แห่ง เพื่อส่งคัดเลือกระดับภาค ระดับประเทศ รับรางวัลในวันที่ ๘  กันยายน  ๒๕๕๔

            กิจกรรมในกศน.ตำบลดีเด่น  ต้องมีการให้บริการประชาชนตลอดเวลา จัดบริการกิจกรรมทุกกิจกรรม มีมุม วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต  มุมที่อ่านฯ

          ๗.  ดำเนินการอบรม หัวหน้า กศน.ตำบล ใช้เวลา ๑๐ วัน แบ่งเป็นรุ่นๆ ละ ๑๐๐ คน โดยมอบสถาบันสิรินธร  จัดการอบรม  อบรมที่ ป่าสักแคม์  จังหวัดสระบุรี โดยจะนำหลักสูตร อบรมผู้บริหารที่วัดไร่ขิง หลักสูตรการจัดการเรียนการสอน  เพื่อให้ หัวหน้า กศน.ตำบล เป็นผู้บริหารระดับตำบล  จัดอบรม คละจังหวัด คละภาค

           ๘.  มุม  สสวท. จัดทำเป็นต้นแบบ ๔  แห่ง ประกอบด้วย จังหวัด สุโขทัย จังหวัดบุรีรัมย์  จังหวัดฉะเชิงเทรา  และจังหวัดนครศรีธรรมราช  ฝากให้พา หัวหน้า กศน.ตำบล ไปศึกษาดูงานต้นแบบ  และนำกลับมาทำที่ กศน.ตำบลของตนเอง เน้นย้ำ  กศน.ตำบลเป็นทหารเอก สู้รบกับประชาชนผู้ไม่รู้หนังสือ  ผู้ลืมหนังสือ

           ๙.  การแข่งขันกีฬา กศน.เกมส์ วันที่ ๖  - ๘  กันยายน พิธีเปิดที่สนามกีฬา ๗๐๐ ปีเชียงใหม่  กองเชียร์ภาคละ ๕๐๐ คน ถ้านำนักศึกษาไปให้พาขึ้นรถไฟฟรี  โดยหัวหน้า กศน.ตำบล ต้องนำไป  การแข่งขันกีฬาแบ่ง เป็น

          ภาคกลางสีเขียว / ภาค เหนือ สีม่วง / ภาคตะวันออก กทม. สีแสด / ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สีน้ำเงิน / ภาคใต้ สีฟ้า  ผอ. กศน.จังหวัด เป็นกรรมการกลางใส่ชุดสีชมพู

           โดยวันที่  ๘  กันยายน ๒๕๕๔  ประกอบด้วยกิจกรรม ส่งเสริมการอ่าน / กิจกรรมเกษียณอายุราชการ / กิจกรรม  กศน.เกมส์

นโยบาย

          ๑. สร้าง กศน.ตำบล ดำเนินการให้เรียบร้อย

          ๒.  เร่งรัดการจ่ายเงิน เรียนฟรี ๑๕ ปี ทุก เรื่องงบพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ให้กันไว้เพื่อจัดนักศึกษา ประชาชนร่วมกิจกรรม วันที่ ๑๒ สิงหาคม รวมกันที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ กำหนด ๗ วัน สลับกันไปโดยจะแจ้งให้ทราบ ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ๑ คันรถบัส ทำป้ายชื่อ กศน.อำเภอ กำหนดผู้เข้าร่วมกิจกรรมคืนละ ห้าพันคน  

          ๓.  การจัดกิจกรรมพบกลุ่มให้พบกลุ่มเต็มวัน 

          ๔.  เรื่องสอบปลายภาค มีนักศึกษาตกจำนวนมาก แนวทางแก้ไข ให้ครูผู้สอนออกข้อสอบ  ส่งจังหวัด  ส่งกองพัฒน์ เลือกข้อสอบที่ครูผู้สอน ออกตรงกัน นำมาออกข้อสอบ 

 

"คนสำราญ  งานสำเร็จ"

หมายเลขบันทึก: 443262เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2011 10:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เป็นกำลังใจให้ครูก.ศ.น.ทุกคนและยินดีสำหรับผู้ได้รับเข็มตอบแทนความดีที่ทำ...หายเหนื่อยน่ะค่ะ.....

ขอแสดงความยินดีกับอ.บังอร ด้วยนะค่ะสำหรับรางวัลชีวิต เข็มเชิดชูเกียรติ กศน.ตำบล

เป็นกำลังใจในการทำงานต่อไปค่ะสู้ สู้ สู้ ต่อไปนะค่ะ

จากครู กศน.ตำบลคานหาม

มาเชิญไปเที่ยว "บ้านสวนโสภณ" ที่โป่งแย้พัฒนา หนองพลับ หัวหิน 

ว่างก็มาเที่ยว (ทางเน็ท)

http://www.gotoknow.org/blog/agriculturesopon/442212?refresh_cache=true

"บ้านสวนโสภณ"สวยแบบธรรมชาติดีค่ะ หาดูได้ยากแล้ว

น้องอรพี่ขอบใจมากนะที่ส่งรูปมาให้ เก่งมากน้องรัก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท